Điểm danh các loại hạt dinh dưỡng Mẹ Bầu không thể bỏ qua

Điểm danh các loại hạt dinh dưỡng Mẹ Bầu không thể bỏ qua
Điểm danh các loại hạt dinh dưỡng Mẹ Bầu không thể bỏ qua.

Các loại hạt dinh dưỡng luôn đứng đầu trong danh sách những thực phẩm "vàng" dành cho Mẹ Bầu. Tại Châu Âu, Chính Phủ và cơ quan Quản lý thực phẩm cũng đưa ra các khuyến nghị phụ nữ mang thai nên ăn các loại hạt để bổ sung dưỡng chất, giúp thai nhi phát triển toàn diện từ trong bụng mẹ.

Mẹ có biết khi mang thai nên ăn loại hạt nào?
Có rất nhiều loại hạt dinh dưỡng Mẹ có thể lựa chọn tùy theo sở thích của mình. Tuy nhiên, Mẹ nên ưu tiên những loại hạt cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất, hỗ trợ cho sự phát triển thể chất và trí não của con. Dưới đây là Top 4 những loại hạt Mẹ nhất định nên bổ sung trong thai kỳ, theo khuyến nghị của các chuyên gia dinh dưỡng.

1. Hạnh nhân
Không thể thiếu trong danh sách những loại hạt tốt nhất cho Mẹ Bầu chính là hạt hạnh nhân. Đây là loại hạt chứa nhiều chất béo lành mạnh, chất xơ, protein và vitamin E.

2. Quả óc chó
Óc chó có chất chống oxy hóa tuyệt vời giúp tăng hệ miễn dịch và hạn chế nguy cơ nhiễm trùng. Bên cạnh đó, chất béo omega-3 kích thích trí não và phát triển thị lực của thai nhi.

3. Hạt điều
Trong hạt điều có chứa chất béo không bão hòa đơn, bao gồm axit oleic và palmitoleic. Đặc biệt, Axit folic có trong hạt điều sẽ giúp phòng ngừa hiệu quả nguy cơ dị tật bẩm sinh cho thai nhi. Ngoài ra, hạt điều còn có chứa nhiều vitamin và khoáng chất như: vitamin K, kẽm, sắt...

4. Hạt macca
Được mệnh danh là nữ hoàng của các loại hạt khô, hạt macca rất giàu chất béo không bão hòa đơn có thể tăng cường sức khỏe tim mạch. Bên cạnh đó, còn chứa hàm lượng lớn vitamin A, sắt, protein, thiamin, riboflavin, niacin và folate...đều là những chất rất tốt cho sức khỏe của mẹ và sự phát triển của bé.

Nên ăn hạt dinh dưỡng bắt đầu từ giai đoạn nào của thai kỳ tốt nhất?
Mẹ Bầu được khuyên nên sử dụng hạt dinh dưỡng ngay khi có em bé và ăn đều đặn trong cả thai kỳ. Hạt dinh dưỡng không chỉ bổ sung rất nhiều vitamin, khoáng chất thiết yếu mà còn là một món ăn vặt giúp Mẹ "đánh bay" ốm nghén hiệu quả nữa.

Mẹ xem thêm và đặt hàng đảm bảo rõ nguồn gốc xuất xứ, VSANTP tại https://www.nhadau.com.vn/p/shop.html?product_id=2

#nhadau #pregnant #pregnancy #mebau #dinhduong #mangthai