Bơi lội khi mang thai có tốt không? Những điều Mẹ cần lưu ý

Bơi lội khi mang thai có tốt không? Những điều Mẹ cần lưu ý
Bơi lội khi mang thai có tốt không? Những điều Mẹ cần lưu ý.

Bơi lội được xem là một trong những môn thể thao an toàn nhất trong cả ba tam cá nguyệt. Không chỉ mang lại nhiều lợi ích cho mẹ, một nghiên cứu chỉ ra rằng bơi lội có thể giúp cho hệ thần kinh của thai nhi phát triển khỏe mạnh hơn.

Mẹ có thể duy trì các buổi bơi khoảng 30 phút mỗi lần và giới hạn 3 - 5 lần một tuần. Tuy nhiên, cũng giống như tất các các hình thức tập luyện khác trong thai kỳ, mẹ cần dừng tập nếu nhận thấy những cảnh báo bất thường từ cơ thể như: chóng mặt, buồn nôn, đau lưng, đau bụng hoặc vùng chậu...

Lời khuyên cho mẹ:
- Mẹ nên lựa chọn đồ bơi vừa vặn với cơ thể, loại dành riêng cho phụ nữ mang thai với chất liệu có độ co giãn tốt, tạo cảm giác thoái mái, dễ chịu khi mặc.
- Khi di chuyển trong khu vực hồ bơi, mẹ hãy thật chú ý để tránh té ngã. Có thể chuẩn bị cho mình một đôi dép chống trơn trượt để đi khi lên khỏi mặt nước hay lúc di chuyển vào phòng thay đồ.
- Mẹ đừng quên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên và không nên bơi ngoài trời trong khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều để tránh những tác hại đối với làn da và sức khỏe.
- Vận động khiến cơ thể tiết nhiều mồ hôi, vì thế mẹ nhớ mang theo nước để cơ thể không bị rơi vào tình trạng thiếu nước.
Xem thêm: https://www.daucare.com/app?ref=37660500&utm_source=4437962752
-----
Nhà Đậu - Mua sản phẩm tốt nhất cho Mẹ Bầu: https://www.nhadau.com.vn/?utm_source=4437962752
-----
Đậu Care - Kiến thức chăm sóc Mẹ Bầu theo tuần thai: https://www.daucare.com/?utm_source=4437962752
-----
Đậu Box - Đăng ký box mang thai tiết kiệm theo tháng: https://www.daubox.com/?utm_source=4437962752
-----
🤰 Nhà Đậu chăm sóc cho Mẹ Bầu
☎️ Hotline 0868827394
🏠 54/44 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội
-----
#NhàĐậu #bầu #bầuxinh #bầubí #mangthai #mẹbầu #landaulamme #mebauangi #mẹvàbé #mevabe #momtobe #pregnancy #pregnant #embecuame #thainhi #mẹ #beingmom #healthysnack #mẹbỉmsữa #mebimsua #nhadau