Những lý do khiến Mẹ thay đổi khẩu vị khi mang thai

Những lý do khiến Mẹ thay đổi khẩu vị khi mang thai
Những lý do khiến Mẹ thay đổi khẩu vị khi mang thai.
Xem thêm: https://www.daucare.com/app?ref=2362048&utm_source=4438966976

Nhiều lúc, Mẹ thấy thật khó hiểu bởi có những món ăn trước đây là lựa chọn số 1 của mình, ấy thế mà đến giờ lại khiến Mẹ chẳng còn hứng thú. Và rồi, có lúc Mẹ lại đột nhiên thèm một món nào đó vô cùng.

Việc thay đổi khẩu vị là điều vô cùng phổ biến khi mang thai đó Mẹ ạ. Cảm giác thèm ăn thường bắt đầu xuất hiện vào cuối tam cá nguyệt đầu tiên và tăng lên trong tam cá nguyệt thứ hai, sau đó bắt đầu giảm dần. Đồng thời, nhiều Mẹ cũng trải qua cảm giác chán ghét đồ ăn.

Có một vài nguyên nhân chính gây ra vấn đề này, trước hết là do sự thay đổi hormone khi mang thai. Trong 3 tháng đầu sự tăng lượng hóc môn hCG chính là nguyên nhân của triệu chứng thèm ăn hoặc chán ăn. Bên cạnh đó, trong giai đoạn này các cơ quan vị giác và khứu giác của Mẹ trở nên vô cùng nhạy cảm khiến Mẹ sợ những đồ ăn hoặc thực phẩm có mùi mạnh.

Vậy Mẹ cần làm gì khi cơn thèm ăn kéo đến? Lời khuyên dành cho Mẹ là hãy cố gắng tránh những đồ ăn không có lợi về dinh dưỡng. Mẹ có thể đọc sách, đi bộ hoặc gọi điện cho bạn bè để tâm trí không còn nghĩ đến những đồ ăn đó.
Nếu Mẹ gặp phải tình trạng chán ăn đối với những thực phẩm nhất định, hãy tìm những món thay thế để bổ sung dinh dưỡng. Mẹ không nên để bụng đói để tránh bị đau dạ dày và cảm giác nôn nao.
-----
Nhà Đậu - Mua sản phẩm tốt nhất cho Mẹ Bầu: https://www.nhadau.com.vn/?utm_source=4438966976
-----
Đậu Care - Kiến thức chăm sóc Mẹ Bầu theo tuần thai: https://www.daucare.com/?utm_source=4438966976
-----
Đậu Box - Đăng ký box mang thai tiết kiệm theo tháng: https://www.daubox.com/?utm_source=4438966976
-----
Tham gia nhóm Học Làm Mẹ: https://www.facebook.com/groups/1308630342804914
-----
🤰 Nhà Đậu Chăm Sóc Cho Mẹ Bầu
☎️ Hotline 0868827394
🏠 54/44 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội
-----
#NhàĐậu #bầu #bầuxinh #bầubí #mangthai #mẹbầu #landaulamme #mebauangi #mẹvàbé #mevabe #momtobe #pregnancy #pregnant #embecuame #thainhi #mẹ #beingmom #healthysnack #mẹbỉmsữa #mebimsua #nhadau