Những sai lầm khi vệ sinh tai cho Bé, Mẹ nên tránh

Những sai lầm khi vệ sinh tai cho Bé, Mẹ nên tránh
Những sai lầm khi vệ sinh tai cho Bé, Mẹ nên tránh.

Nhiều bố mẹ có thói quen dùng bông ngoáy tai để sinh tai cho trẻ, tuy nhiên việc làm này tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ dẫn tới nhiễm trùng và tổn thương tai của con.

Các bác sĩ khuyên rằng: Trẻ sơ sinh không cần phải lấy ráy tai mà ráy tai sẽ tự động bị đẩy ra ngoài. Việc sử dụng tăm bông để ngoáy tai cho con có thể vô tình đẩy ráy tai vào sâu hơn, khiến trẻ bị đau, sưng tấy thậm chí ảnh hưởng đến thính lực.

Ngoài ra, lấy ráy tai hàng ngày bằng tăm bông sẽ làm rụng lông tai, làm hạn chế chức năng tống chất bẩn ra ngoài cửa ống tai. Điều này dẫn đến tình trạng viêm ống tai ngoài và hay có ráy tai hơn.

Nếu trong quá trình tắm, Bé bị nước vào tai, Mẹ hãy cho con nằm nghiêng về phía bên tai có nước, đặt đầu một chiếc khăn xô mỏng vào trị trí cửa lỗ tai để thấm nước.

Việc vệ sinh tai hàng ngày cho con tốt nhất nên sử dụng một miếng vải ẩm để làm sạch, khô vùng tai và vùng trước cửa tai sau.

Có một số trường hợp ráy tai bị đẩy ra gần đến cửa tai mà không ra tiếp được, lâu dần sẽ đóng cục khiến Bé ngứa ngáy, khó chịu. Trong trường hợp này, Mẹ có thể dùng bông hoặc lấy móc tai khều ra nhẹ nhàng. Nếu khó lấy, không nên cố mà hãy sử dụng nước muối sinh lý để ráy tai mềm ra.
Xem thêm: https://www.daucare.com/app?ref=37660726&utm_source=4440575390
-----
Nhà Đậu - Mua sản phẩm tốt nhất cho Mẹ Bầu: https://www.nhadau.com.vn/?utm_source=4440575390
-----
Đậu Care - Kiến thức chăm sóc Mẹ Bầu theo tuần thai: https://www.daucare.com/?utm_source=4440575390
-----
Đậu Box - Đăng ký box mang thai tiết kiệm theo tháng: https://www.daubox.com/?utm_source=4440575390
-----
Tham gia nhóm Học Làm Mẹ: https://www.facebook.com/groups/1308630342804914
-----
🤰 Nhà Đậu Chăm Sóc Cho Mẹ Bầu
☎️ Hotline 0868827394
🏠 54/44 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội
-----
#NhàĐậu #bầu #bầuxinh #bầubí #mangthai #mẹbầu #landaulamme #mebauangi #mẹvàbé #mevabe #momtobe #pregnancy #pregnant #embecuame #thainhi #mẹ #beingmom #healthysnack #mẹbỉmsữa #mebimsua #nhadau