5 cách ngăn chặn chứng suy giãn tĩnh mạch khi mang thai Mẹ cần chú ý

5 cách ngăn chặn chứng suy giãn tĩnh mạch khi mang thai Mẹ cần chú ý
5 cách ngăn chặn chứng suy giãn tĩnh mạch khi mang thai Mẹ cần chú ý.
Xem thêm: https://www.daucare.com/app?ref=2362060&utm_source=4443683449

Hiện tượng suy giãn tĩnh mạch Mẹ gặp phải khi mang thai là tình trạng các mạch máu sưng, nổi gồ lên nhiều ở chân hay bất kì vị trí nào trên cơ thể. Lúc này, Mẹ sẽ thấy rõ những đường mạch máu màu tím, xanh ngoằn ngoèo nổi trên da. Suy giãn tĩnh mạch là triệu chứng phổ biến và thường không nguy hiểm. Song, nó có thể gây ngứa, đau nhức, khó chịu khi sinh hoạt và đi lại cho Mẹ.

Nguyên nhân suy giãn tĩnh mạch xảy ra hầu hết với phụ nữ mang thai là do sự thay đổi nội tiết tố, hormone progesterone tăng lên làm giãn và sưng tĩnh mạch. Bên cạnh đó, lượng máu mà Mẹ sản sinh thêm để nuôi dưỡng bào thai đã tạo áp lực lên các mạch máu, đặc biệt là các tĩnh mạch ở chân. Ngoài ra, còn một vài nguyên nhân khác như: Mẹ bị thừa cân, béo phì, thường xuyên đứng lâu hay phải di chuyển nhiều.

Để phòng tránh và làm giảm các triệu chứng của suy giãn tĩnh mạch, Mẹ cần hạn chế việc phải ngồi hay đứng trong thời gian dài. Đồng thời, để máu lưu thông tốt, khi ngồi Mẹ có thể kê cao chân, tránh ngồi vắt chéo. Các trang phục Mẹ mặc hàng ngày cũng cần thoải mái, hạn chế mặc đồ bó sát hay đi giày cao gót. Khi nằm, Mẹ nên nghiêng về bên trái để làm giảm áp lực đối với tĩnh mạch. Ngoài ra, Mẹ nên xây dựng một chế độ ăn lành mạnh, bổ sung nhiều thực phẩm chứa vitamin C giúp tăng cường tính đàn hồi và co giãn của thành mạch máu.
-----
Mua sản phẩm tốt nhất cho Mẹ Bầu: nhadau.com.vn/?utm_source=4443683449
-----
Kiến thức chăm sóc Mẹ Bầu theo tuần thai: daucare.com/?utm_source=4443683449
-----
Đăng ký box mang thai tiết kiệm theo tháng: daubox.com/?utm_source=4443683449
-----
Tham gia nhóm Học Làm Mẹ: https://www.facebook.com/groups/1308630342804914
-----
🤰 Nhà Đậu chăm sóc cho Mẹ Bầu
• Hotline: 0868827394
• Địa chỉ: 54/44 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội
• Email: nhadau@nhadau.com.vn
-----
#NhàĐậu #bầu #bầuxinh #bầubí #mangthai #mẹbầu #landaulamme #mebauangi #mẹvàbé #mevabe #momtobe #pregnancy #pregnant #embecuame #thainhi #mẹ #beingmom #healthysnack #mẹbỉmsữa #mebimsua #nhadau