Mẹ không nên cho Bé nằm gối khi dưới 18 tháng tuổi

Mẹ không nên cho Bé nằm gối khi dưới 18 tháng tuổi
Mẹ không nên cho Bé nằm gối khi dưới 18 tháng tuổi.
Xem thêm: https://www.daucare.com/app?ref=37660657&utm_source=4442275175

Theo khuyến cáo của Viện Hàn lâm Nhi khoa Hoa Kỳ, trẻ dưới 18 tháng tuổi (đặc biệt là trẻ dưới 12 tháng tuổi) nên được ngủ trên một bề mặt phằng, chắc chắn, không dùng gối và chăn đệm quá mềm.

Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng (CPSC) cũng lưu ý tới các bậc cha mẹ chỉ nên cho con nằm gối sau mốc 18 tháng tuổi để hạn chế những rủi ro.

Theo các nghiên cứu, nguyên nhân khiến việc nằm gối không an toàn đối với trẻ nhỏ bởi vì:

- Trong khi ngủ trẻ rất hay cựa mình, nên khi nằm gối quá mềm hoặc quá cao trẻ rất dễ bị gối đè lên mặt hoặc trẻ sẽ nằm áp mặt lên gối. Điều này làm tăng nguy cơ nghẹt thở và là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới hội chứng SIDS (hội chứng đột tử ở trẻ em)
- Trẻ nằm gối quá sớm sẽ dễ mắc dị tật cong vẹo cột sống. Bởi lúc mới sinh ra, xương sống của trẻ là một đường thẳng, việc nằm gối sẽ khiến phần xương cổ bị cong lên, xương sống bị thay đổi hình dạng và ảnh hưởng đến sự phát triển của xương sống.
- Bên cạnh đó, da của trẻ rất mỏng manh, nhạy cảm nên nếu mẹ lựa chọn gối không cẩn thận rất dễ ảnh hưởng đến da bé. Con có thể bị dị ứng, nổi mẩn đỏ khi tiếp xúc với chất liệu hoặc vỏ gối không đảm bảo.
-----
Mua sản phẩm tốt nhất cho Mẹ Bầu: https://shp.ee/tfue7a5
-----
Tham gia nhóm Học Làm Mẹ: https://www.facebook.com/groups/1308630342804914
-----
🤰 Nhà Đậu chăm sóc cho Mẹ Bầu
• Hotline: 0868827394
• Địa chỉ: 54/44 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội
• Email: nhadau@nhadau.com.vn
-----
#NhàĐậu #bầu #bầuxinh #bầubí #mangthai #mẹbầu #landaulamme #mebauangi #mẹvàbé #mevabe #momtobe #pregnancy #pregnant #embecuame #thainhi #mẹ #beingmom #healthysnack #mẹbỉmsữa #mebimsua #nhadau