Nguyên tắc an toàn Mẹ cần nhớ khi tập luyện thể dục trong thai kỳ

Nguyên tắc an toàn Mẹ cần nhớ khi tập luyện thể dục trong thai kỳ
Nguyên tắc an toàn Mẹ cần nhớ khi tập luyện thể dục trong thai kỳ.

Tập thể dục khi mang thai không chỉ tốt cho sức khỏe của mẹ, mà còn hỗ trợ sự phát triển của em bé. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất để đạt được hiệu quả là mẹ cần tập luyện đúng cách, cũng như tuân thủ các nguyên tắc sau để đảm bảo an toàn.

- Tham khảo ý kiến của Bác Sĩ
Mẹ nên hỏi ý kiến của Bác Sĩ trước khi bắt đầu tập luyện bất kỳ môn thể thao nào, để chắc chắn chúng không ảnh hưởng đến sức khỏe và gây nguy hiểm cho mẹ.

- Khởi động kỹ trước khi tập luyện
Việc khởi động, làm nóng cơ thể rất quan trọng, giúp các cơ và dây chằng không bị căng, gây đau nhức sau khi tập luyện.

- Tránh các tư thế tập luyện nguy hiểm
Mẹ đặc biệt nên tránh các tư thế tập luyện gây áp lực trực tiếp lên vùng bụng, đè ép các dây thần kinh khiến lưu lượng máu đến thai nhi giảm.

- Không nên nằm ngửa
Kể từ tam cá nguyệt thứ 2 trở đi, Mẹ nên tránh tư thế nằm ngửa khi tập luyện vì sẽ gây áp lực lên tĩnh mạch chủ, giảm lưu lượng máu đến tim và não...Điều này dẫn đến hiện tượng chóng mặt, buồn nôn.

- Cung cấp đủ lượng calo cho cơ thể
Trong quá trình tập sẽ đốt cháy một lượng calo nhất định. Vì vậy, Mẹ cần bổ sung thực đơn dinh dưỡng để bù đặp lại lượng calo đã mất, giúp nuôi dưỡng và cung cấp đủ chất cho cơ thể.

- Uống đủ nước
Cơ thể bị mất nước sẽ khiến Mẹ tăng thân nhiệt, thậm chí gây ra các cơn co thắt và có thể giảm lượng máu đến thai nhi. Vì vậy, Mẹ cần uống đủ lượng nước cơ thể cần mỗi ngày và nhiều hơn nếu hoạt động để không bị mất nước.
Xem thêm: https://www.daucare.com/app?ref=37660715&utm_source=4442233584
-----
Mua sản phẩm tốt nhất cho Mẹ Bầu: https://shp.ee/tfue7a5
-----
Tham gia nhóm Học Làm Mẹ: https://www.facebook.com/groups/1308630342804914
-----
🤰 Nhà Đậu chăm sóc cho Mẹ Bầu
• Hotline: 0868827394
• Địa chỉ: 54/44 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội
• Email: nhadau@nhadau.com.vn
-----
#NhàĐậu #bầu #bầuxinh #bầubí #mangthai #mẹbầu #landaulamme #mebauangi #mẹvàbé #mevabe #momtobe #pregnancy #pregnant #embecuame #thainhi #mẹ #beingmom #healthysnack #mẹbỉmsữa #mebimsua #nhadau