Đính chính: Mẹ Bầu Zui và bản sửa lỗi

Đính chính

KÍNH GỬI QUÝ KHÁCH HÀNG
Lời đầu tiên, Nhà Đậu vô cùng xin lỗi quý khách hàng vì sai sót dàn trang dẫn đến in nhầm nội dung đáp án phần "Trắc Nghiệm Dành Cho Bố" ở trang 56 của Sách Mẹ Bầu Zui khiến trải nghiệm của quý khách với cuốn sách không được trọn vẹn. Rất mong quý khách tha lỗi và thông cảm cho Nhà Đậu. Chúng mình sẽ sửa và cải thiện nhiều hơn ở lần tái bản tiếp theo. Nhà Đậu cũng xin cảm ơn quý khách hàng rất nhiều vì đã bỏ thời gian feedback và lắng nghe chúng mình, để Nhà Đậu có được cơ hội cải thiện nhiều hơn trong tương lai ạ!
Đính chính: Mẹ Bầu Zui

Gửi quý khách phần đính chính của trang 56:

Đáp án trắc nghiệm cho Bố


1. Tất cả các đáp án. Thông thường những cơn buồn nôn xuất hiện vào đầu thai kỳ và giảm dần sau tuần 12. Bụng càng rỗng càng dễ buồn nôn, vì thế bố hãy giúp mẹ chuẩn bị nước hoặc các món ăn vặt nhẹ nhàng để hạn chế bụng rỗng. Ngửi những mùi khó chịu cũng khiến mẹ dễ buồn nôn, hơn nữa tình trạng nghén cũng khiến mẹ rất mệt mỏi nên bố hãy cố gắng giúp đỡ mẹ việc nhà và nấu ăn nhé!

2. d. Tư thế úp thìa được xem là phù hợp nhất khi sex trong thai kỳ. Bàn về "sex" thì quan hệ tình dục mang lại rất nhiều lợi ích và trừ khi có chỉ định của bác sĩ thì bố mẹ mới nên kiêng, tuy nhiên bố nên chú ý tâm tình của mẹ, đầu thai kỳ khi cơ thể chưa quen với những thay đổi và cuối thai kỳ khi cơ thể nặng nề hơn, mẹ có thể sẽ không có hứng thú. Thực tế em bé được bao bọc an toàn trong túi nước ối, có một nút nhầy ở cổ tử cung ngăn cách thai nhi và âm đạo. Bé sẽ không bị ảnh hưởng gì và thậm chí còn không biết gì về điều đó. Những cơn co tử cung khi lên đỉnh hoàn toàn khác những cơn co khi sinh, chúng rất tự nhiên và bố không cần dừng lại vì lo lắng.
Đính chính: Mẹ Bầu Zui và bản sửa lỗi

3. b. Vợ bạn nên tăng từ 7-12 kg đó là mức tăng tiêu chuẩn với mẹ bầu bình thường. Nếu vợ bạn vốn gầy hoặc thiếu cân nên tăng 9-13kg, còn nếu cô ấy thừa cân thì nên gặp bác sĩ để được tư vấn mức tăng cân hợp lý vì tăng cân quá mức có thể gây ra các vấn đề như huyết áp cao, tiền sản giật, tiểu đường...trong thai kỳ.

4. Tất cả các đáp án. Dù bận đến đâu bố cũng nên đi cùng mẹ trong lần khám thai đầu tiên, lần khám tuần 7-12, tuần 16-20 và tuần 32 vì đây là những mốc quan trọng với cả mẹ và bé. Nhớ hỏi mẹ thời gian và đặt lịch để không quên hay sắp xếp công việc hợp lý để đi cùng mẹ bố nhé!

5. a,b,d. Bố đừng quá ngạc nhiên vì sao tâm trạng cảm xúc của mẹ lại thay đổi lớn như vậy, bố sẽ thấy rõ rệt nhất ở tam cá nguyệt đầu tiên khi hormone thai kỳ ở trạng thái thay đổi mạnh nhất. Thêm vào đó những lo lắng, áp lực và sự thay đổi quá nhiều của cơ thể cũng khiến "tàu lượn" cảm xúc của mẹ thay đổi chóng mặt. Điều này có thể vượt cả tầm kiểm soát của mẹ nên bố hãy kiên nhẫn, bao dung, mang cho mẹ một món ăn nhẹ vì nó có thể giúp tâm trạng tốt hơn hoặc rủ mẹ đi bộ, tập thể dục để giải phóng endorphin bố nhé!

6. a.c.d. Bố nên tích cực trò chuyện, giao tiếp với con cũng như âu yếm và vuốt ve mẹ. Đó là những cách thai giáo hiệu quả để con có thể cảm nhận được tình yêu thương trực tiếp từ bố và thông qua mẹ. Riêng hoạt động tưởng tượng những hình ảnh muốn truyền đạt cho con trong đầu là hoạt động thai giáo dành cho mẹ. Theo Bác sĩ Makoto Shichida và Ko Shichida, thai nhi có khả năng tưởng tượng và nhận được hình ảnh tưởng tượng từ mẹ. Vì thế khi bố và mẹ có những trải nghiệm vui tươi, bố nhớ nhắc mẹ tưởng tượng và gửi đến con ngay nhé!

7. d. Thông thường mẹ có thể cảm nhận được sự chuyển động của bé (thai máy) từ khoảng tuần 20, nhưng những chuyển động rung lắc sẽ mất nhiều thời gian hơn một chút để cảm nhận từ bên ngoài. Vì thế phải đến sau tuần 23 bố mới có thể cảm nhận được.

8. c. Ở tuần thứ 5, lúc chỉ bé bằng hạt vừng, tai trong của bé đã bắt đầu phát triển, đến tuần 12 thì ốc tai và tai giữa hình thành, nhưng phải đến tuần 16 bé mới bắt đầu phát hiện một số tiếng ồn hạn chế. Sau đó, đến tuần thứ 23 em bé của bố mới có thể nghe thấy âm thanh từ thế giới bên ngoài.

9. b. Khi mang thai, mẹ có thể gặp hiện tượng phù nề khiến ngón tay to lên, dẫn đến khó chịu khi mang nhẫn cưới chứ không phải mẹ hết yêu bố đâu nhé, nhưng để chắc chắn thì bố vẫn cứ nên hỏi mẹ thì hơn ^^

10. Tất cả các đáp án. Giống với mẹ, bố cũng có thể mắc hội chứng baby blues, chứng buồn chán sau sinh, nguyên nhân là vì lo lắng về trách nhiệm mới, căng thẳng về tài chính, sự thiếu chuẩn bị kiến thức và kỹ năng chăm sóc con cái. Tất cả những triệu chứng này sẽ giảm dần khi bố quen với nhịp sinh hoạt mới.

11. b.c. Đối với siêu âm thành bụng thường mẹ cần uống nhiều nước và nhịn tiểu để làm đầy bàng quang. Nước trong bàng quang giúp tia sóng siêu âm đi qua, từ đó làm hình ảnh hiển thị rõ nét hơn.

12. c.b.d. Các bác sĩ sản khoa khuyên không nên bỏ qua các tuần thứ 12, 22, 32.