Táo Bón Thai Kỳ: Những Sai Lầm Và Cách Điều Trị Hiệu Quả

Mặc dù táo bón là một trong những triệu chứng thường gặp trong thai kỳ, song nhiều phụ nữ mang thai chưa hoàn toàn hiểu rõ được những nguy hiểm của tình trạng này đối với sức khỏe. Bên cạnh đó, vẫn tồn tại những cách điều trị chưa đúng, dẫn đến những ảnh hưởng không tốt cho mẹ và bé!
Vì sao mẹ bầu hay bị táo bón?
Về nguyên nhân gây ra chứng táo bón khi mang thai có rất nhiều lý do. Trong đó hàng đầu phải kể đến sự có mặt của progesterone - loại hormone này tăng lên làm ảnh hưởng đến hoạt động của hệ tiêu hóa, nhu động ruột và quá trình đẩy chất thải ra ngoài. Ngoài ra, tử cung của mẹ ngày càng giãn rộng khiến dạ dày bị chèn ép và ruột không thể hoạt động tốt như bình thường.
Bên cạnh đó, các thực phẩm mẹ tiếp nhận hàng ngày cũng ảnh hưởng ít nhiều đến quá trình tiêu hóa. Cụ thể, việc bổ sung quá nhiều đạm từ thịt cá mà thiếu đi chất xơ cũng là nguyên nhân gây táo bón.Hay tình trạng thừa canxi và sắt... Có nên sử dụng thuốc nhuận tràng trị táo bón? Một sai lầm trong cách điều trị táo bón mà một số mẹ mắc phải, đó là là tình trạng lạm dụng thuốc nhuận tràng. Cần lưu ý rằng việc tự ý sử dụng thuốc hoặc sử dụng không theo chỉ dẫn của bác sĩ sẽ dẫn đến những tác dụng phụ không mong muốn như: giảm hấp thu chất dinh dưỡng, gây căng thẳng, stress, mất cân bằng điện giải... Vậy nên trước khi sử dụng thuốc mẹ nên tham khảo thật kỹ ý kiến của bác sĩ có chuyên môn nhé. Mẹo hữu ích trị táo bón trong thai kỳ: Nếu gặp phải tình trạng táo bón, mẹ có thể áp dụng các cách dưới đây: - Uống nhiều nước - Vận động nhẹ nhàng như đi bơi, đi bộ, yoga - Hạn chế căng thẳng, stress - Ăn nhiều rau xanh, trái cây - Chia nhỏ các bữa ăn trong ngày Mận Khô Thiên Nhiên - Giải Pháp Trị Táo Bón An Toàn, Hiệu Quả Trong Thai Kỳ [168] Bên cạnh những giải pháp trên, gợi ý mẹ một món ăn vặt vừa tốt cho sức khỏe lại giúp giảm "táo" hiệu quả chính là mận khô. Mận khô là sự lựa chọn hoàn hảo cho những mẹ bầu bị táo bón nặng. Bởi, không chỉ có nguồn chất xơ dồi dào, trong mận khô còn chứa chất sorbitol giúp nhuận tràng và làm tăng tần suất đi tiêu tự phát. Ngoài ra, trong mận khô có chứa lượng Vitamin K, Vitamin B dồi dào và rất nhiều khoáng chất có lợi cho sức khỏe của mẹ và bé. Mận khô Taylor Prunes là thương hiệu mận lâu đời đến từ nước Mỹ với các sản phẩm hoa quả sấy cao cấp, giàu dinh dưỡng đã nổi tiếng với hàng triệu người tiêu dùng trên toàn thế giới. Đặc biệt, nhờ sử dụng phương pháp sấy hiện đại, không tẩm ướp đường nên trái mận vẫn giữ được độ mềm dẻo, không bị quá khô như các loại quả sấy thông thường khác.