4 Cách Giúp Mẹ Bầu Xua Tan Mệt Mỏi Trong Thai Kỳ

Khi mang thai những cơn mệt mỏi kéo đến thường xuyên khiến mẹ chỉ muốn được nằm cả ngày trên giường. Tuy nhiên, đây là một triệu chứng hoàn toàn bình thường, nhất là đối với các mẹ bầu đang trong những tháng đầu thai kỳ. Mệt mỏi cũng được xem như một dấu hiệu sớm của thai kỳ mà hầu hết các mẹ đều phải trải qua.
Một chế độ ăn uống cân bằng và lành mạnh là chìa khóa giúp mẹ vượt qua mệt mỏi trong thai kỳ
Một chế độ ăn uống cân bằng và lành mạnh là chìa khóa giúp mẹ vượt qua mệt mỏi trong thai kỳ

Nguyên nhân gây ra tình trạng mệt mỏi trong thai kỳ là gì?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng mẹ mệt mỏi khi mang thai. Trong đó, có thể kể đến như: sự thay đổi nội tiết tố, hạ đường huyết, mất ngủ, căng thẳng...
Và nhìn chung, Mẹ sẽ gặp tình trạng mệt mỏi trong cả 3 tam cá nguyệt nhưng với mức độ khác nhau. Ở tam cá nguyệt thứ 2, cảm giác mệt mỏi sẽ đỡ hơn một chút so với tam cá nguyệt đầu và cuối.

Lời khuyên cho mẹ

- Hãy luôn giữ cho mình tâm trạng thoải mái, nghỉ ngơi và thư giãn nhiều hơn.
- Một điều quan trọng khác là mẹ nên ăn uống điều độ, chia thành nhiều bữa nhỏ trong ngày. Một chế độ ăn uống cân bằng và lành mạnh chính là chìa khóa cho một thai kỳ khỏe mạnh đó mẹ ạ.
- Ngoài ra, tập thể dục hay yoga cũng là những cách tốt giúp mẹ cảm thấy vui vẻ, ngủ ngon hơn và xua tan cảm giác mệt mỏi.
- Bổ sung những thực phẩm dinh dưỡng cho thai kỳ. Chắc chắn rồi, mẹ cần nguồn dinh dưỡng đa dạng để cung cấp năng lượng cho cơ thể, chống lại căng thẳng, mệt mỏi và giúp bé yêu phát triển toàn diện.
[97]
Combo dinh dưỡng chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho mẹ bởi sự kết hợp từ hạt - quả - ngũ cốc mang đến nguồn vitamin và khoáng chất cần thiết nhất.