Cách Mẹ Bầu Nhận Biết Cơn Gò Braxton-Hicks Và Cơn Gò Chuyển Dạ Thật

Nhiều mẹ bầu mang thai lần đầu bị nhầm lẫn giữa cơn gò chuyển dạ giả (Braxton-Hicks) và cơn gò chuyển dạ thật
Nhiều mẹ bầu mang thai lần đầu bị nhầm lẫn giữa cơn gò chuyển dạ giả (Braxton-Hicks) và cơn gò chuyển dạ thật
Cơn gò Braxton - Hicks còn được gọi là cơn gò chuyển dạ giả, có thể xuất hiện vào bất kỳ thời điểm nào sau tuần 20 của thai kỳ. Chúng sẽ tăng lên đến hết tuần 32, sau đó ít xuất hiện hơn vào thời điểm vài tuần trước khi sinh. Những cơn gò này được xem là bước đầu để tử cung luyện tập chuẩn bị cho ngày sinh.
Nguyên nhân gây ra các cơn gò Braxton-Hicks là do hormone trong cơ thể đang gửi "thông điệp" báo hiệu mẹ bắt đầu vào quá trình chuẩn bị sinh con. Các cơn co thắt Braxton Hicks thường không đều và không đau, chúng khiến mẹ cảm thấy tử cung, vùng bụng dưới, hoặc háng siết chặt sau đó giãn ra.

Braxton - Hicks và cơn gò chuyển dạ thật khác nhau như thế nào?

- Các cơn co thắt Braxton-Hicks diễn ra không đều và không thường xuyên. Chúng thường kéo dài khoảng 15 đến 30 giây (nhưng đôi khi lâu nhất là hai phút) và sẽ giảm dần khi Mẹ thay đổi vị trí.
- Cơn gò chuyển dạ thật thường kéo dài khoảng 30 - 70 giây và diễn ra đều đặn. Chúng có cường độ tăng lên theo thời gian và ngày càng gần nhau hơn. Đặc biệt, các cơn co thắt không giảm đi khi mẹ cử động và di chuyển thậm chí khi cố gắng nghỉ ngơi thì cơn đau vẫn tiếp tục. Đi kèm với cơn đau bụng, có thể đi kèm với các dấu hiệu chuyển dạ thông thường khác bao gồm: Tiết dịch hồng, vỡ ối...

Mẹo mẹ bầu giảm khó chịu khi cơn gò Braxton - Hicks xuất hiện

- Uống đủ nước: Khi cơ thể mất nước nhẹ cũng có thể gây ra các cơn co thắt, vậy nên mẹ nhớ uống đủ nước nhé
- Vận động nhẹ nhàng, thay đổi tư thế: Mẹ hãy thử thay đồi tư thế nếu đang ngồi hãy đứng lên và ngược lại. Điều này sẽ làm giảm nhanh cơn co thắt.
- Chườm ấm: Các cơn co bóp giả Braxton-Hicks sẽ giảm bớt và biến mất nếu mẹ tắm bồn nước ấm, tắm vòi hoa sen với nước ấm hoặc dùng một chai nước ấm bọc trong chiếc khăn mềm để chườm nhẹ lên bụng.