Chà Là Khô Và Những Công Dụng Tuyệt Vời Đối Với Bà Bầu

Nếu bình chọn 1 loại trái cây sấy nên ăn trong thai kỳ, chắc chắn không thể không nhắc tới chà là. Bởi theo các nghiên cứu, loại quả này mang lại vô số những lợi ích tuyệt vời cho phụ nữ mang thai.
Chà là được khuyến khích sử dụng trong thai kỳ vì rất nhiều lợi ích
Chà là được khuyến khích sử dụng trong thai kỳ vì rất nhiều lợi ích

- Cung cấp năng lượng

Trong suốt thai kỳ, bạn sẽ cần nhiều năng lượng hơn bình thường. Chỉ cần ăn vài quả chà là sẽ giúp mẹ lấy lại nguồn năng lượng dồi dào, bổ sung lượng đường tự nhiên cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra, chà là còn cung cấp các vitamin và khoáng chất thiết yếu tốt cho mẹ và bé.

- Cải thiện tình trạng táo bón

Chà là là một nguồn cung cấp chất xơ vô cùng tuyệt vời cho cơ thể, kích thích nhuận tràng, hỗ trợ hệ tiêu hóa từ đó cải thiện tình trạng táo bón mà các mẹ bầu thường gặp phải trong thai kỳ. Đồng thời, giảm cholesterol, hỗ trợ duy trì cân nặng hợp lý.
[153]

- Ăn chà là ngừa dị tật bẩm sinh cho trẻ

Lượng Folate dồi dào có trong trái chà là giúp ngăn chặn dị tật ống thần kinh ở trẻ. Tổ chức Y tế Thế giới WHO khuyến nghị phụ nữ mang thai nên bổ sung Folate cả giai đoạn trước- trong và sau mang thai.

- Cung cấp Vitamin K có lợi cho em bé

Vitamin K rất cần thiết cho sự phát triển của trẻ, hỗ trợ quá trình đông máu và phát triển hệ xương. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng nếu mẹ ăn chà là trong quá trình mang thai thì sau khi sinh ra, em bé cũng nhận được lượng vitamin này thông qua sữa mẹ.

- Nguồn bổ sung sắt cho cơ thể

Lượng sắt dồi dào có trong quả chà là giúp duy trì hemoglobin trong cơ thể và tăng cường khả năng miễn dịch cho mẹ và em bé trong bụng

-  Giúp mẹ dễ sinh thường

Trong tam cá nguyệt thứ ba, ăn chà là có thể giúp quá trình chuyển dạ ngắn hơn và dễ dàng hơn. Phụ nữ mang thai có thể ăn sáu quả chà là mỗi ngày bắt đầu từ tuần thứ 36, tức là bốn tuần trước ngày dự sinh.