Dấu Hiệu Bất Thường Của Dịch Âm Đạo Mẹ Bầu Cần Chú Ý

Dịch âm đạo có vai trò loại bỏ các tế bào chết ra khỏi âm đạo, bảo vệ ống sinh khỏi nhiễm trùng và duy trì sự cân bằng lành mạnh của vi khuẩn trong âm đạo. Những thay đổi trong dịch tiết âm đạo có thể là một dấu hiệu mang thai sớm mà mẹ có thể dễ dàng nhận biết được.
Khắc phục tình trạng tăng tiết dịch âm đạo khi mang thai
Khắc phục tình trạng tăng tiết dịch âm đạo khi mang thai
Khi mang thai, dịch tiết âm đạo thường là dịch lỏng, có màu trắng trắng đục, có mùi nhẹ hoặc không mùi. Ở giai đoạn đầu thai kỳ, mẹ cũng có thể nhận thấy dịch âm đạo của mình có màu nâu hoặc hồng, do có hiện tượng ra máu báo (tuy nhiên máu báo sẽ ra rất ít và thời gian cũng gắn hơn nhiều so với trong kỳ kinh nguyệt).

Hiện tượng tăng tiết dịch âm đạo khi mang thai có nguy hiểm không?

Việc tăng tiết dịch âm đạo khi mang thai là điều hoàn toàn bình thường do sự gia tăng nồng độ estrogen, khiến lưu lượng máu đến vùng xương chậu tăng lên kích thích tăng tiết dịch âm đạo trong thời kỳ đầu mang thai và những giai đoạn sau của thai kỳ. Tuy nhiên, mẹ cần chú ý nếu thấy dịch tiết âm đạo có những dấu hiệu bất thường như có màu vàng, xanh kèm theo mùi hôi khó chịu thì cần đi khám ngay. Bởi đây có thể là dấu hiệu của nhiễm trùng, nấm hoặc các bệnh lây qua đường tình dục.

Mẹo hữu ích cho mẹ

- Lời khuyên dành cho mẹ khi dịch tiết âm đạo ra nhiều là nên vệ sinh thường xuyên, mặc quần lót có lớp bông thoáng khí để ngăn ngừa nhiễm trùng âm đạo. 
- Mẹ cũng có thể đặt một miếng lót bên trong, việc sử dụng băng vệ sinh thường không được khuyến khích vì có thể đưa vi khuẩn vào trong âm đạo.
- Ăn uống khoa học, uống nhiều nước và tập luyện những môn thể thao phù hợp như Kegel cũng là những cách rất tốt mẹ không nên bỏ qua.
- Ngoài ra, đừng quên sử dụng một loại dung dịch vệ sinh chuyên dùng trong thai kỳ như Crevil.
[56]
Crevil là dòng sản phẩm được các bác sĩ khuyến nghị cho phụ nữ mang thai bởi thành phần lành tính và vô cùng an toàn cho mẹ. Công thức đạt tiêu chuẩn y tế châu Âu với chiết xuất chính từ hoa cúc La Mã, lá cây Xô Thơm, protein thủy phân từ sữa cùng các thành phần đã được chứng minh phù hợp cho mẹ trong giai đoạn nhạy cảm này.