Dấu Hiệu Mang Thai Sớm Mẹ Bầu Cần Biết

Trong những tuần đầu mang thai, mẹ sẽ có cảm giác đau lâm râm, co thắt vùng bụng dưới. Nguyên nhân chính là do khi phôi thai vào tử cung làm tổ trong buồng tử cung, dẫn đến tăng lưu lượng máu ở niêm mạc tử cung hoặc sự phát triển của tử cung khiến các bộ phận khác bị chèn ép gây ra các cơn đau.
Những cơn đau bụng vùng dưới là dấu hiệu mang thai sớm
Mẹ không cần quá lo lắng bởi đây chỉ là một trong những dấu hiệu mang thai sớm và rất phổ biến, đặc biệt là ở những lần mang thai đầu tiên. Và tình trạng này thông thường sẽ chỉ xuất hiện 2-3 ngày rồi biến mất. Điều quan trọng nhất lúc này là mẹ cần đảm bảo một sức khỏe và dinh dưỡng thật tốt để phôi thai bám chắc vào tử cung trong những tuần đầu.

Lời khuyên cho mẹ

- Bác sĩ khuyên mẹ nên ăn uống đủ, đa dạng các nhóm thực phẩm. Đặc biệt, để đảm bảo sự phát triển toàn diện của thai nhi, mẹ nhớ bổ sung đầy đủ axit folic, đạm, sắt, canxi hàng ngày.
[111][152][151]
Các loại hạt như macca, hạnh nhân, óc chó...được biết đến là nguồn bổ sung folate cực kỳ dồi dào.
- Trong những tuần đầu tiên của thai kỳ, nên cố gắng bổ sung những bữa ăn nhẹ giàu carbohydrate. Mẹ có thể chuẩn bị sẵn những thực phẩm ăn vặt tốt cho thai kỳ như: hạt dinh dưỡng, bánh quy mặn, trái cây sấy...đặt chúng ngay cạnh giường để có thể ăn bất cứ khi nào.
- Theo dân gian, cá chép rất tốt cho phụ nữ mang thai, giúp giữ phôi thai tốt nên mẹ bầu có thể ăn cháo cá chép 1-2 lần/tuần. Một điều rất quan trọng là mẹ cần giữ tâm trạng thoải mái, bởi khi lo lắng hay căng thẳng cơ thể sẽ tiết ra nhiều hormone ngăn cản quá trình thai vào tử cung.

Bên cạnh đó, để làm giảm sự khó chịu của cơn đau, mẹ có thể thử một số cách như:
- Ăn nhiều chuối và nho khô giúp bổ sung thêm canxi và kali
[24]
- Massage nhẹ nhàng cho cơ thể, không nên mặc quần áo bó sát
- Kê thêm ghế cho chân khi ngồi
- Vận động nhẹ nhàng, đều đặn mỗi ngày