6 Cách Để Kết Nối Với Em Bé Trong Bụng

Học cách kết nối với em bé trong bụng giúp ích cho bé rất nhiều trong giai đoạn trưởng thành
Học cách kết nối với em bé trong bụng giúp ích cho bé rất nhiều trong giai đoạn trưởng thành
Những kết nối giữa mẹ và bé trong quá trình mang thai đóng vai trò rất quan trọng. Nó không chỉ giúp em bé cảm nhận được tình yêu thương từ mẹ, mà còn là bước đệm để bé học hỏi, cảm nhận thế giới bên ngoài. Điều này có ảnh hưởng đến khả năng cảm thụ âm nhạc, ngôn ngữ và tư duy của trẻ. Vậy có những các nào để xây dựng sợi dây kết nối này bền chặt?

-Trò chuyện và hát cho bé nghe

Em bé có thể lắng nghe được âm thanh từ thế giới bên ngoài từ rất sớm. Trong suốt hơn 40 tuần ở trong bụng mẹ, có lẽ âm thanh ngọt ngào nhất đối với con chính là giọng nói của mẹ. Thai nhi cảm thấy rằng mẹ luôn luôn ở cạnh bên và là người thân thuộc nhất. Đó là lí do em bé có thể nhận ra mẹ ngay sau khi chào đời.
Trò chuyện, hát, kể chuyện cho con nghe chính là cách để xây dựng kết nối sâu sắc giữa hai mẹ con đó mẹ ạ. Ban đầu, mẹ có thể cảm thấy hơi ngại một chút nhưng mẹ sẽ sớm quen và thích trò chuyện với bé yêu của mình.

-Tập Yoga

Cùng với việc kéo giãn cơ thể một cách nhẹ nhàng, mẹ sẽ học các kỹ thuật thở khi luyện tập yoga. Điều này rất có ích trong quá trình chuyển dạ. 
Tập yoga trước khi sinh có tác dụng thư giãn tinh thần, giúp mẹ cảm thấy gần gũi với con hơn.
Tuy nhiên, nếu chưa từng tập yoga trước đó, mẹ nên đăng kí một lớp tập dưới sự hướng dẫn của giáo viên. Và thời điểm thích hợp nhất để tập yoga là trong tam cá nguyệt thứ 2, khoảng sau tuần 14.

-Tương tác với con

Từ tuần 20, mẹ có thể cảm nhận được những cú đá của bé con vào thành bụng. Lúc này mẹ cũng làm một dấu hiệu để hồi đáp lại "tiếng gọi" của em nhé nhé. Chẳng hạn như xoa tay lên bụng hay trò chuyện với con. Sự tương tác hai chiều không chỉ kích thích phản xạ cho em bé, mà còn giúp bé cảm nhận được tình cảm của mẹ nữa.

- Đi dạo

Chúng ta ngày càng trở nên bận rộn và bị cuốn theo bởi công việc hay rất nhiều mối quan hệ hàng ngày. Thời gian dành cho bé con có vẻ trở nên ít ỏi hơn. Đi dạo chính là cách tuyệt vời để mẹ có khoảng không gian và thời gian để kết nối cùng em bé. Tranh thủ lúc này để trò chuyện nhiều hơn cùng con mẹ nhé. 
Đi dạo cũng là bài tập thể duc rất tốt cho thai kỳ. Nếu mẹ không tập thể dục nhiều trước khi mang thai, hãy bắt đầu bằng việc đi dạo nhẹ nhàng với tốc độ thoải mái. Khi đã có thói quen đi bộ thường xuyên, mẹ có thể tăng cường đi bộ nhanh hơn kéo dài từ 20 phút đến 30 phút. Cũng có thể xen kẽ một vài phút đi bộ nhanh với một vài phút với tốc độ chậm hơn.

-Tắm bồn

Khoảng thời gian ngâm mình trong bồn nước ấm không chỉ giúp thư giãn mà đây cũng là một cơ hội tuyệt vời để hai mẹ con có thể dành nhiều thời gian cho nhau. Chỉ cần đảm bảo rằng nước không quá nóng, vì điều này có thể không tốt cho em bé.
Thắp một ngọn nến ấm áp, mở một bản nhạc nhẹ nhàng, sau đó chỉ cần nằm yên, hít thở sâu, thư giãn hoàn toàn và nghĩ về em bé. Hãy thử dành vài phút để hình dung bạn đang được ôm ấp bé yêu trong vòng tay và tưởng tượng bé trong giống bố hay mẹ hơn.
Đặc biệt, nếu đang ở trong tam cá nguyệt thứ hai, mẹ có thể đã cảm nhận được những chuyển động của em bé. Những điều này có thể dễ dàng bị bỏ lỡ vì sự bận rộn hàng ngày. Một bồn tắm êm ái là thời điểm lý tưởng để tập trung và cảm nhận những cú đá, vặn người của bé.

- Tô màu

Tô màu không chỉ giúp mẹ thư giãn mà còn là cách vô cùng tốt để kết nối cùng con yêu trong bụng. Gợi ý mẹ cuốn sách tô màu Mẹ Bầu Zui - rất phù hợp để sử dụng trong thai kỳ.
[107]
Trong lúc tô màu, mẹ hãy hình thành một thói quen tốt giúp bé cảm nhân được thế giới bên ngoài, cũng như sợi dây tình cảm khăng khít từ mẹ, bằng cách trò chuyện với con: "Cái cây có màu xanh con nhỉ?, "Hôm nay mẹ sẽ tô một con voi", "Chú gà trống có cái mào đỏ thật đẹp", "Cùng mẹ tô màu nào con nhé".