Làm Sao Để Kiểm Soát Cơn Thèm Ăn Khi Mang Thai?

Trong thời kỳ mang thai, rất nhiều mẹ có cảm giác thèm ăn hơn bình thường. Mẹ luôn cảm thấy đói bụng, thèm đủ mọi thứ thậm chí cả những món ăn trước đây mình không hề thích.
Làm sao để đối phó hiệu quả với chứng thèm ăn trong thai kỳ?
Làm sao để đối phó hiệu quả với chứng thèm ăn trong thai kỳ?
Cảm giác thèm ăn khi mang thai là điều hoàn toàn bình thường, nhất là khi mẹ vừa trải qua thời kỳ ốm nghén nặng nhất. Đồng thời, ở giai đoạn này cơ thể mẹ cũng đòi hỏi nhiều chất dinh dưỡng hơn để cung cấp cho thai nhi.
Tuy nhiên, các mẹ nên chú ý kiểm soát lượng thức ăn nạp vào cơ thể và xây dựng chế độ ăn uống khoa học để cơ thể khỏe mạnh, không bị tăng cân mất kiểm soát.

Để hạn chế cơn đói đến thường xuyên, mẹ nên:

- Không bỏ bữa sáng: Một bữa sáng dinh dưỡng sẽ giúp mẹ có đủ năng lượng cần thiết, hạn chế ăn những món ăn vặt không có lợi cho sức khỏe.
- Mẹ nên đảm bảo các bữa ăn chính và đồ ăn nhẹ đủ dinh dưỡng.
- Tích cực bổ sung thực phẩm giàu chất xơ như ngũ cốc nguyên hạt hoặc trái cây, protein và chất béo lành mạnh như bơ hạt hoặc sữa. Gợi ý mẹ combo dinh dưỡng đáp ứng mọi tiêu chí cả về chất lượng và dinh dưỡng để thai kỳ khỏe mạnh. [97]
- Ngoài ra, chia nhỏ các bữa ăn thay vì ăn 3 bữa chính sẽ giúp mẹ ít cảm thấy đói hơn hay ăn quá nhiều trong một lần. Lượng calo hợp lý trong tam cá nguyệt thứ hai Mẹ cần bổ sung là khoảng 350 calo mỗi ngày so với chế độ ăn trước khi mang thai và tăng lên khoảng 500 calo trong tam cá nguyệt thứ ba.