Lời Khuyên Hữu Ích Cho Mẹ Bầu Bị Đau Nửa Đầu

Triệu chứng đau nửa đầu mẹ gặp phải thường có đặc điểm là cơn đau dữ dội, đau nhói ảnh hưởng đến một hoặc cả hai bên đầu. Những cơn đau nửa đầu có thể kéo dài hàng giờ thậm chí cả ngày ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống hàng ngày.
Đau nửa đầu khi mang thai liệu có nguy hiểm?
Đau nửa đầu khi mang thai liệu có nguy hiểm?

Nguyên nhân và biểu hiện

- Có 2 dạng đau nửa đầu các mẹ bầu sẽ gặp phải là đau nửa đầu không có dấu hiệu báo trước (không có aura) và đau nửa đầu có dấu hiệu báo trước (có aura).
Đối với dạng có aura, trước hoặc trong cơn đau đầu, Mẹ sẽ có các triệu chứng như mờ mắt, hoa mắt, ngứa ran ở cánh tay, chân hoặc mặt...Trong khi với dạng không có aura, cơn đau xuất hiện đột ngột và không có triệu chứng nào rõ ràng báo trước. Thông thường nếu ai có tiền sử đau nửa đầu thì khi mang thai sẽ có khả năng cao gặp phải tình trạng này.
- Sự thay đổi của các hormone thai kỳ được cho là nguyên nhân chính gây ra chứng đau nửa đầu. Ngoài ra, còn do các tác nhân như: mệt mỏi, căng thẳng hay lượng đường trong máu giảm...

Lời khuyên hữu ích cho mẹ bầu

- Để giảm đau nửa đầu một cách hiệu quả, mẹ nên nghỉ ngơi đầy đủ, ngủ đủ giấc và không để cơ thể rơi vào trạng thái căng thẳng.
- Bên cạnh đó, tập luyện thể dục thường xuyên, thiền hay yoga cũng là những cách tốt mẹ nên áp dụng.
- Uống đủ nước cũng giúp phòng phòng ngừa và giảm tần suất đau đầu.
- Khi cơn đau đầu kéo đến, mẹ hãy thử đặt 1 miếng gạc hoặc khăn ấm ở trên mặt, hai mắt và thái dương sẽ giúp mẹ thư giãn, làm dịu cơn đau đầu.