3 TƯ THẾ YOGA MẸ BẦU NÊN BIẾT?

Luyện tập Yoga trong thai kỳ không những giúp bà bầu duy trì sức khỏe, giảm bệnh vặt, hạn chế các chứng đau nhức mà còn hỗ trợ giúp quá trình sinh em bé nhanh chóng dễ dàng hơn. Nếu mẹ cảm thấy an tâm khi vận động, chẳng hạn như đi bộ hay bơi lội, bạn nên tìm đến với bộ môn Yoga và thực hành ngay các bài tập yoga đơn giản cho bà bầu sau. Chăm chỉ thực hiện các bài tập yoga cho bà bầu trên khoảng 3-5 lần/ tuần, chắc hẳn quá trình vượt cạn của bạn không ít thì nhiều cũng diễn ra nhanh hơn mong đợi. Cùng tập luyện, hít thở, thư giãn và đầy tin tưởng bầu nhé! Sau đây là các tư thế yoga an toàn cho bà bầu mẹ nên biết: 

1. Tư thế núi (Tadasana)
Tư thế yoga này thường được thực hiện vào buổi sáng. Nếu bạn thực hiện nó sau các tư thế khác, bạn cần thực hiện nó khi bụng đói. Tư thế núi giúp cải thiện lưu thông máu, cải thiện tư thế và tăng cường sức mạnh cho đùi và chân, đồng thời nó cũng giúp giảm đau lưng hiệu quả.

Thực hiện
Đứng thẳng và đưa hai bàn chân rộng bằng hông.
Trong khi đứng, cột sống của bạn phải dựng thẳng, hai tay ôm sát cơ thể và lòng bàn tay úp vào đùi.
Hít sâu, duỗi thẳng cột sống và nâng cao tay lên trên đầu.
Duỗi lưng và ngửa đầu ra sau để có thể nhìn vào các đầu ngón tay.
Giữ tư thế này trong 10-15 giây, sau đó thở ra từ từ và trở lại vị trí bình thường

2. Tư thế tam giác (Trikonasana)


Đây là tư thế tuyệt vời dành cho các bà bầu thực hiện trong ba tháng giữ của thai kỳ. Nó giúp mở rộng hông, rất có lợi cho quá trình chuyển dạ của bạn. Trikonasana tăng cường sức mạnh cho đùi, đầu gối, mắt cá chân, cánh tay và ngực, cải thiện tiêu hóa khi mang thai. Trikonasana cũng kéo dài mở rộng hông, gân kheo và háng. Tư thế này còn có thể thực hiện được sau khi bạn đã sinh con.

Thực hiện
Dang rộng bàn chân của bạn.
Bây giờ, hít vào và duỗi thẳng cánh tay của bạn từ hai bên lên đến chiều cao của vai của bạn. Giữ chúng thẳng mà không bị cong khỏi khuỷu tay.
Sau đó thở ra và xoay chân phải ra ngoài 90 độ và xoay chân trái vào trong khoảng 45 độ.
Khi bạn hít vào, đứng thẳng người và khi bạn thở ra, uốn cong sang một bên từ thắt lưng và giữ ống chân phải của bạn bằng tay phải. Giữ cánh tay trái duỗi thẳng về phía trần nhà.
Hít vào và giữ tư thế này trong 30 giây.
Trở lại vị trí bình thường bằng cách sử dụng chân, đùi và cánh tay trên.

3. Tư thế mèo - bò (Marjaryasana)
Tư thế yoga chỉ nên thực hiện trong sáu tháng đầu tiên và không kéo dài hơn. Tư thế này giúp tăng cường sức mạnh cho vai và cổ tay, cải thiện mức độ lưu thông máu, săn chắc vùng bụng và giúp cơ thể đối phó với trọng lượng tăng thêm khi mang thai.

Thực hiện
Trên thảm tập yoga, khuỵu gối và cánh tay; lưng của bạn phải ở vị trí đầu bảng.
Đầu gối của bạn phải rộng bằng hông; cánh tay phải vuông góc với sàn và lòng bàn tay chạm thảm.
Từ từ hít vào đồng thời nâng cằm lên và ngửa đầu về phía sau. Ngoài ra, hạ thấp cột sống của bạn sao cho lưng của bạn ở vị trí lõm.
Giữ tư thế này trong vài nhịp thở; thở ra và thả đầu và cằm xuống trong khi cong lưng.
Một lần nữa, giữ nguyên tư thế này trong vài giây và trở lại vị trí bình thường.