TÁC DỤNG VÀNG CỦA QUẢ ÓC CHÓ CHO MẸ BẦU

Không chỉ giúp não thai nhi phát triển tốt mà quả óc chó còn giúp mẹ bầu ngăn ngừa được nguy cơ mắc bệnh và ngủ ngon hơn. Nếu mẹ bầu còn băn khoăn về tác dụng của quả óc chó thì đừng bỏ lỡ những chia sẻ dưới đây của Nhà Đậu, chắc chắn sẽ có rất nhiều thông tin hữu ích dành cho các bạn.

Quả óc chó đã được các chuyên gia khẳng định là một trong những thực phẩm tốt nhất cho mẹ bầu bởi chứng rất giàu axit béo omega 3, vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Dưới đây là những tác dụng của quả óc chó với mẹ bầu và thai nhi.

1. Phát triển trí não
Axit béo omega 3 có trong quả óc chó giúp não thai nhi phát triển rất tốt đồng thời giúp cải thiện sự phát triển trí tuệ ở trẻ sơ sinh. Các khoáng chất như kali, canxi, mangan, đồng, sắt, kẽm,… có trong quả óc chó đều rất quan trọng đối với sự phát triển não bộ của trẻ.

2. Ngăn ngừa cao huyết áp
Trong thai kỳ nếu mẹ bầu ăn quả óc chó sẽ giúp ngăn ngừa nguy cơ cao huyết áp do giảm mức cholesterol trong cơ thể. Ngoài ra, quả óc chó cũng giúp làm tăng lượng chất béo có lợi cho mẹ bầu.

3. Giúp thai nhi phát triển toàn diện
Không chỉ tốt cho não bộ, những dưỡng chất có trong quả óc chó còn rất cần thiết cho sự phát triển bình thường của thai nhi. Các axit béo thiết yếu còn rất cần thiết cho sự phát triển xương và răng của bé.

4. Tăng cường khả miễn dịch cho mẹ
Các chất chống oxy hóa, vitamin E, đồng,.. có trong quả óc chó còn giúp bảo vệ mẹ bầu khỏi mắc bệnh nhiễm trùng và tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể.

5. Giảm viêm nhiễm và giúp lưu thông máu
Ăn quả óc chó thường xuyên không chỉ có tác dụng giảm viêm nhiễm khi mang thai mà còn làm tăng lưu lượng máu, giúp cung cấp màu đến thai nhi đều đặn và giúp em bé dễ dàng nhận được oxy cũng như chất dinh dưỡng từ cơ thể mẹ.

6. Kiểm soát trọng lượng cơ thể
Thèm ăn là triệu chứng phổ biến khi mang thai. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến mẹ bầu thường bị tăng cân quá nhiều và dễ mắc phải bệnh tiểu đường thai kỳ. Tuy nhiên, khi ăn quả óc chó thường xuyên sẽ giúp nạp protein cũng như chất xơ vào cơ thể, giúp mẹ bầu cảm thấy no lâu và giảm cơn thèm ăn.

7. Ngủ ngon hơn
Trong khi mang thai các mẹ bầu thường gặp phải tình trạng mất ngủ khiến cơ thể mệt mỏi. Theo kết quả của các cuộc nghiên cứu thì ăn vài quả óc chó trước khi đi ngủ sẽ ngăn ngừa chứng mất ngủ tốt hơn so với việc các mẹ bầu uống một cốc sữa ấm. Bởi những dưỡng chất có trong quả óc chó sẽ giúp cơ thể mẹ tiết ra một loại hoocmon có tên là melatonin giúp các mẹ ngủ ngon hơn.

Mẹ tìm hiểu thêm sản phẩm và đặt hàng ngay tại: [151]