TOP 6 LOẠI TRÁI CÂY SẤY CỰC TỐT MÀ BÀ BẦU BỊ THIẾU MÁU NÊN "NHÂM NHI"

Trái cây là thực phẩm chứa nhiều vitamin và khoáng chất, đặc biệt là những loại trái cây sấy khô mẹ bầu có thể yên tâm ăn thả ga mà không lo thừa cân, béo phì. Đối với những bà bầu bị thiếu máu thì trái cây khô còn là món ăn vặt cung cấp lượng chất sắt rất dồi dào, giúp cải thiện sức khỏe mẹ và đảm bảo quá trình phát triển của thai nhi. Mẹ tham khảo ngay nhé:


1. MƠ VÀNG SẤY DẺO
Trong các món ăn vặt cho bà bầu, mơ sấy được xem là loại trái cây giàu chất xơ, vitamin A, đồng và vitamin E. Trung bình trong 200 gam mơ chứa 381 calo cung cấp năng lượng cho hoạt động tuần hoàn máu. Mơ sấy còn giúp ngăn ngừa táo bón thai kỳ, tăng cường hệ miễn dịch, làm giảm nguy cơ tiền sản giật và cao huyết áp vào những tháng cuối thai kỳ. 
[50]

2. DÂU TÂY
Dâu tây là loại trái cây rất bổ dưỡng cho mẹ bầu, có tác dụng cải thiện sắc tố da và cung cấp các loại vitamin, khoáng chất quan trọng để thai nhi hình thành thể chất toàn diện. Ngoài ra dâu tây sấy còn là món ngon dành cho những bà bầu bị thiếu máu nhờ hàm lượng cabonhydrat, vitamin B, C, kẽm, folate, kali, mangan, chất xơ rất rất dồi dào. Không những giúp cải thiện sức khỏe mẹ bầu, chất phytonutrient có trong dâu tây còn có khả năng bảo vệ tế bào rất hiệu quả. 
[49]

3. NHO KHÔ
Nho khô được xem là món ăn vặt được rất nhiều mẹ bầu yêu thích vì chúng không gây thừa cân và có lợi cho sức khỏe. Nho khô có hàm lượng dinh dưỡng cao, giàu chất sắt, chất xơ và nhất là bổ sung kali cho bà bầu – thành phần quan trọng giúp thai nhi phát triển cơ bắp và phát triển não bộ từ sớm.
[24]

4. KIWI
Kiwi được xem là loại trái cây “thần thánh” đem lại rất nhiều lợi ích cho các mẹ bầu bí. Là loại trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng nhất với hơn 80 dưỡng chất có lợi cho sức khỏe, nổi tiếng là loại quả “vàng” cho sức khỏe mẹ bầu. Hàm lượng axit folic “cao ngất” trong kiwi giúp ngăn ngừa nguy cơ dị tật bẩm sinh của thai nhi.
Các bác sĩ thống kê nếu mẹ bầu ăn mỗi ngày 1 quả kiwi sẽ tăng cường hệ miễn dịch của thai nhi, giảm nguy cơ bị hen suyễn và eczema sau khi sinh.

5. CHÀ LÀ
Sẽ rất đáng tiếc nếu mẹ bầu bỏ qua chà là trong thực đơn thai kỳ của mình. Loại quả ngọt này rất giàu sắt, chất xơ và canxi và quả chà là khô chứa đến 277 calo/ 100g. Thực tế, chà là có khả năng ngăn ngừa thiếu máu, táo bón và giúp xương và phòng chống nguy cơ dị tật ống thần kinh thai nhi. Canxi trong chà là sấy cũng giúp ngăn ngừa tiền sản giật và cao huyết áp khi mang thai 
[153]

6. NAM VIỆT QUẤT
Nam việt quất có vị chua nhẹ, thích hợp để mẹ bầu cải thiện tình trạng buồn nôn, chán ăn. Mẹ bầu có thể ăn nam việt quất khô khi đói bụng để bổ sung khoáng chất, axit béo omega – 3 và có nhiều lợi ích đối với sức khỏe, quả nam việt quất từ lâu đã trở thành “thực phẩm vàng” không thể thiếu của mẹ bầu trong suốt thai kỳ.
Nam việt quất còn là loại trái cây rất phù hợp cho những bà bầu bị thiếu máu nhờ lượng chất sắt rất cao và tăng cường sức đề kháng, cải thiện hệ miễn dịch, hỗ trợ tiêu hóa cực tốt nếu mẹ thường xuyên bị đầy bụng.
[48]