Vì Sao Bà Bầu Được Khuyên Nên Ăn Hạt Macca Trong Thai Kỳ?

Macca hay còn gọi là macadamia là một trong những loại hạt được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon, bùi bùi. Không những vậy, đối với phụ nữ mang thai, hạt macca còn đứng đầu trong danh sách những thực phẩm nên bổ sung trong thai kỳ. Hãy cùng xem những lợi ích tuyệt vời đối với bà bầu mà loại hạt được mệnh danh là nữ hoàng các loại hạt mang lại nhé.
Macca được mệnh danh là nữ hoàng các loại hạt vì mang lại vô số lợi ích cho sức khỏe
Macca được mệnh danh là nữ hoàng các loại hạt vì mang lại vô số lợi ích cho sức khỏe
Tăng cường hệ miễn dịch:
Theo nghiên cứu của Bộ nông nghiệp Hoa Kỳ USDA, trung bình trong 100gr hạt macca chứa trên 25 loại vitamin và các khoáng chất khác nhau. Nổi bật là hàm lượng protein và magie dồi dào giúp bà bầu trở nên khỏe mạnh và các tế bào hoạt dộng tốt hơn. Nhờ đó tăng cường hệ miễn dịch cho, giúp mẹ và bé tránh được nhiều bệnh truyền nhiễm và vi khuẩn.
Cải thiện tình trạng táo bón
Táo bón là một trong những triệu chứng vô cùng thường gặp trong thai kỳ. Những giờ đây nó chẳng còn là vấn đề khó nữa nếu mẹ thường xuyên ăn hạt macca. Ước tính trong 100gr hạt macca có chứa đến 8,6gr chất xơ toàn phần. Nhờ đó, ngăn ngừa được tình trạng táo bón, cũng như các bấn đề liên quan đến đường ruột.
Phát triển trí não cho bé
Macca thật sự là loại hạt tuyệt vời giúp em bé phát triển toàn diện ngay từ trong bụng mẹ. Nhờ hàm lượng Omega-3, DHA và EPA dồi dào, kích thích não bộ trẻ phát triển tốt hơn.
Giúp mẹ ngủ ngon hơn
Ba tháng cuối tháng thai kỳ là thời điểm mẹ hay bị mất ngủ, ngủ không ngon giấc. Tình trạng mất ngủ kéo dài khiến mẹ vô cùng mệt mỏi. Ăn hạt macca mỗi ngày là giải pháp tự nhiên, an toàn mà lại vô cùng hiệu quả. Bởi trong hạt macca có chứa hoạt chất melatonin giúp mẹ giảm căng thẳng, dễ đi vào giấc ngủ, ngủ ngon và sâu giấc hơn.
Ngừa dị tật bẩm sinh
Hàm lượng Folate dồi dào có trong hạt macca đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành hệ thống thần kinh cho bé, hỗ trợ phát triển trí não của trẻ. Bổ sung các thực phẩm giàu folate cho mẹ bầu giai đoạn thai kỳ đầu sẽ giúp ngừa các dị tật ở não, tủy sống cho thai nhi.
[111]
Quả thật macca mang lại vô số những lợi ích tuyệt vời cho phụ nữ mang thai. Vì thế đừng quên bổ sung ngay loại hạt này trong chế độ ăn hàng ngày mẹ nhé.