Những dấu hiệu nhận biết bạn đã có thai ( Phần hai )

   Việc mẹ bầu chuẩn bị sẵn sàng tâm lý và kiến thức sinh sản trước khi mang thai là rất quan trọng. Đối với các phụ nữ  hiếm muộn, khó mang thai, hay bị sảy thai nhiều lần trước đây việc phát hiện sớm có thai sẽ giúp chăm sóc thai nhi được tốt hơn, đảm bảo sức khỏe của cả mẹ và bé. Trong khi đó các dấu hiệu có thai sớm sẽ giúp một số phụ nữ không có nhu cầu hay không đủ điều kiện nuôi em bé sẽ biết sớm và tìm được hướng giải quyết tốt  hơn. Dưới đây là các dấu hiệu tiếp theo có thai sớm nhất khi chưa đến kỳ kinh nguyệt mà mẹ bầu cần lưu ý:

6. Thay đổi tâm trạng

Thông thường, ở những tuần đầu mang thai, chị em sẽ khó có lúc nào cảm thấy vui vẻ, tâm trạng luôn thay đổi bất tường. Có thể đang tủi thân, mệt mỏi lại nhanh chóng chuyển sang nổi giận, bức bối khó chịu.
Giải thích cho hiện tượng "sáng nắng chiều mưa" này, các chuyên gia cho biết đó là do sự thay đổi hormone trong cơ thể. Vì vậy, đôi khi dù không muốn nhưng chị em dễ có những hành vi thái quá trong cách cư xử, các ông chồng nên thông cảm.

7. Nhiệt độ cơ thể tăng

Khi mang thai, nồng độ hormone progesterone sẽ tiết ra nhiều hơn khiến cho nhiệt độ cơ thể cao hơn bình thường. Đây là dấu hiệu mang thai sau 7 ngày quan hệ mà nhiều chị em thường bỏ qua do nhầm lẫn với dấu hiệu tăng thân nhiệt vào ngày rụng trứng hoặc nghĩ do bị cảm lạnh hoặc cơ thể mệt mỏi gây ra.

Ở một số người, bên cạnh tình trạng tăng thân nhiệt, khi mang thai còn bị nổi rôm sảy ở lưng hay toàn thân giống như em bé do cơ thể ẩm ướt, không thoát được mồ hôi. Điều này không phải là vấn đề đáng lo ngại nhưng chị em nên chú ý theo dõi nhiệt độ cơ thể, giữ gìn vệ sinh thân thể để tránh gây ra các vấn đề xấu tới sức khỏe.

8. Thay đổi thói quen ăn uống
Không chỉ hiện tượng chậm kinh, buồn nôn, thay đổi thói quen ăn uống cũng là một trong những dấu hiệu có thai dễ nhận biết. Theo đó, chị em bắt đầu có những sở thích, thèm ăn các món mà trước đây không hề thích hoặc thậm chí không ăn được.
Ví dụ, trước đây bạn thích ăn đồ ngọt nhưng dạo gần đây lại chỉ thích ăn đồ chua hoặc thèm ăn vặt nhiều hơn ngay cả khi đã là đêm khuya. Điều này được các chuyên gia dinh dưỡng giải thích là do sự thay đổi hormone trong giai đoạn mang thai làm thay đổi vị giác, khứu giác, khiến chị em thèm ăn nhiều hơn hoặc cũng có thể nhạy cảm hơn với đồ ăn

9. Chuột rút

Chuột rút có thể là dấu hiệu chuẩn bị đến ngày hành kinh nhưng cũng có thể là dấu hiệu mang thai 2 tháng. Tuy nhiên, đây là hiện tượng không điển hình nên điều này chỉ thực sự chắc chắn hơn nếu nó đi kèm với các dấu hiệu có thai khác.
Chuột rút xảy ra do tử cung nữ giới bị kéo dãn hơn khi thai nhi phát triển, gây chèn ép lên các mạch máu ở phía thân dưới. Tình trạng này có thể kéo dài suốt thai kỳ, thậm chí trở nên nặng nề hơn vào thời kỳ cuối do thai trong bụng ngày một lớn hơn.

10. Nám da, da bị xấu đi

Khi mang thai, hàm lượng hormone estrogen và progesterone trong cơ thể tăng cao, lượng máu lưu thông cùng lớn hơn dẫn đến sự gia tăng sắc tố melanin. Đây là sắc tố hình thành nên các đốm nám, thâm đen trên da. Vì vậy, thai phụ nên chú ý tránh tiếp xúc da dưới ánh nắng mặt trời lâu, thường xuyên sử dụng kem chống nắng khi ra ngoài để ngăn ngừa cũng như cải thiện vấn đề này.

Trên đây là 20 dấu hiệu có thai sớm và chính xác nhất được các chuyên gia phòng khám đa khoa uy tín Hà Nội chia sẻ. Tuy nhiên, các chuyên gia nhấn mạnh thông tin này chỉ mang tính chất khảo, không đảm bảo độ chính xác hoàn toàn. Do đó, để chắc chắn bản thân có mang thai hay không, chị em nên đến cơ sở y tế uy tín để được làm các xét nghiệm cụ thể, nhằm có phương án chủ động tốt nhất trong mọi tình huống.