5 lợi ích tuyệt vời của dâu tây sấy đối với mẹ bầu



Bà bầu ăn dâu tây có tốt không?

Dâu tây là loại trái cây đặc sản của xứ lạnh. Loại trái cây này có hương vị thơm ngon, chua chua, ngọt ngọt khiến nhiều người phải mê mẩn. Dâu tây thường được dùng trong việc chế biến các món ăn, đồ uống như trái cây dầm, mứt, nước ép, bánh… Đặc biệt, loại trái cây này còn đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp của phụ nữ.

Theo các chuyên gia, dâu tây không gây bất kỳ ảnh hưởng xấu nào đến sức khỏe mẹ bầu và thai nhi. Ngược lại, nó còn đem lại nhiều lợi ích mà có lẽ nhiều người vẫn chưa biết. Cụ thể, trong dâu tây có chứa rất nhiều axit folic, giúp bảo vệ thai nhi khỏi nguy cơ mắc phải các dị tật bẩm sinh và hạn chế nguy cơ sinh non.

Dưới đây là hàm lượng dinh dưỡng có trong 100g dâu tây:

Axit folic – 30mcg
Selen – 1,2mg
Phốt pho – 32mg
Chất xơ – 4g
Canxi – 25mg
Magie – 16,5mg
Sắt – 0,7mg
Vitamin C – 95mg
Vitamin A – 0,0135mg
Kali – 45mg
Carbohydrates – 11,7g
Protein – 1,2g

5 tác dụng tuyệt vời của dâu tây đối với sức khỏe mẹ bầu

1. Tốt cho sức khỏe tim mạch
Nhiều mẹ thắc mắc dâu tây có tốt cho bà bầu không? Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng dâu tây có chứa một số chất giúp ức chế hoạt động của các cholesterol xấu trong cơ thể, giúp giảm sự tích tụ của các mảng bám trong thành động mạch. Do đó, ăn nhiều dâu tây sẽ giúp tăng cường sức khỏe của tim và ngăn ngừa nguy cơ mắc phải các bệnh về tim mạch.

2. Tác dụng của dâu tây giúp phòng ngừa ung thư
Các chất chống oxy hóa có trong dâu tây đóng một vai trò rất quan trọng, đặc biệt là trong việc chống lại các gốc tự do tồn tại trong cơ thể để bảo vệ các cơ quan và các DNA khỏi bị hư hại. Điều này cũng có tác dụng rất lớn trong việc ngăn ngừa ung thư.

3. Cải thiện thị lực
Trong dâu tây cũng có chứa một lượng lớn vitamin A, giúp hỗ trợ các hoạt động của giác mạc và võng mạc của mắt. Từ đó giúp củng cố, bảo vệ thị lực và ngăn ngừa nguy cơ bị đục thủy tinh thể.

4. Tăng cường khả năng miễn dịch
Bên cạnh vitamin A, trong dâu tây còn chứa một lượng lớn vitamin C, có tác dụng giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, giảm nguy cơ mắc phải các bệnh nhiễm trùng thông thường.

5. Bà bầu ăn dâu tây có thể ngừa lão hóa
Mỗi ngày, cơ thể bạn sẽ hấp thu một lượng lớn chất độc thông qua không khí, thức ăn… Những chất độc này khi vào cơ thể sẽ gây ra những tổn thương, làm cho quá trình lão hóa diễn ra nhanh chóng. Dâu tây có chứa các dưỡng chất giúp chữa lành các tổn thương, kiểm soát sự lão hóa và giúp bạn luôn căng tràn sức sống.
[49]