5 Lợi ích tuyệt vời của mơ sấy dành cho Mẹ Bầu

Giá trị dinh dưỡng của quả mơ

5 Lợi ích tuyệt vời của mơ sấy dành cho Mẹ Bầu
Quả mơ khi chín có vị chua ngọt, mùi thơm đặc trưng. Không những vậy, loại quả này còn có giá trị dinh dưỡng cao với nhiều vitamin và chất chống oxy hóa mạnh: Calo: 48kcal
Carbohydrate: 11g
Protein: 1,4g
Chất xơ: 2g
Chất béo: 0,4g
Vitamin A: 180ug
Vitamin B6: 0,054mg
Vitamin C: 10mg
Vitamin E: 0,089mg
Vitamin K: 3,3ug
Canxi: 13mg
Sắt: 0,39mg
Magie: 10mg
Phốt pho: 23mg
Kali: 259mg
Natri: 1mg
Kẽm: 0,20mg

Lợi ích về sức khỏe của quả mơ trong thai kỳ

Khi nhắc đến vấn đề mẹ bầu ăn mơ được không? Mẹ có thể yên tâm rằng đây là loại trái cây có lợi cho sức khỏe nói chung và thai kỳ nói riêng. Quả mơ có nhiều công dụng giúp ích cho mẹ bầu trong thời kỳ thai nghén:
1. Mơ có khả năng cung cấp calo để đáp ứng nhu cầu calo tăng lên của phụ nữ mang thai khi bào thai đang phát triển.
2. Hàm lượng chất xơ của quả mơ có khả năng bảo vệ các bà mẹ khỏi các vấn đề như táo bón, trĩ.
3. Mơ đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì mức đường huyết thích hợp và do đó ngăn ngừa bệnh đái tháo đường thai kỳ.
4. Hàm lượng sắt, đồng và cobalt của quả mơ rất cao giúp ngăn ngừa thiếu máu và làm giảm mất cân bằng oxy hóa khi mang thai.
5. Axit folic trong quả mơ giúp ngăn ngừa sự xuất hiện các dị tật bẩm sinh như bệnh nứt đốt sống ở trẻ sơ sinh. Ngoài ra, các vitamin và khoáng chất và chất dinh dưỡng trong quả mơ như: silic, photpho, kali, sắt và canxi còn giúp tối ưu hóa sự phát triển của thai nhi.

Quả mơ có đầy đủ các giá trị dinh dưỡng về mặt y học. Tuy nhiên, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ trong thời kỳ mang thai để giữ an toàn ở mọi thời điểm.
[50],[49],[24],[153],[5]