Bí quyết giúp mẹ bầu có một giấc ngủ ngon hơn

Khó ngủ, ngủ không sâu giấc trong thời gian mang thai là một nỗi lo mà hầu hết mẹ bầu nào cũng gặp phải.Nếu tình trạng này xảy ra quá thường xuyên,mẹ sẽ ngày càng mệt mỏi,khó chịu, con cũng sẽ không được phát triển một cách toàn diện nhất.Trong bài viết này, Nhà Đậu sẽ chia sẻ tới các mẹ một vài bí quyết hữu ích giúp mẹ có thể ngủ ngon hơn nhé!

Bí quyết giúp mẹ bầu có một giấc ngủ ngon hơn

1.Chế độ dinh dưỡng hợp lý và đa dạng

Việc ăn uống trong suốt thời gian mang thai đóng một vai trò rất quan trọng vì nó ảnh hưởng tới sự phát triển của em bé cũng như sức khỏe tâm sinh lý của mẹ.Chính vì thế trong thời gian mang thai mẹ hãy cố gắng bổ sung đầy đủ các nguồn dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, từ thịt cá trứng sữa tới các loại rau xanh và trái cây.Ngoài ra mẹ cũng có thể chia nhỏ các bữa ăn với các loại hạt, ngũ cốc, trái cây được sấy khô.Khi có một chế độ dinh dưỡng hợp lý và đủ chất, sức khỏe mẹ được cải thiện thì những cơn mất ngủ triền miên cũng sẽ giảm dần, thậm chí là biến mất luôn đó!

2.Vận động nhẹ

Sau khi ăn, mẹ hãy thử vận động nhẹ bằng cách tập một vài động tác yoga đơn giản cho bà bầu hay bộ nhẹ nhàng.Theo như các chuyên gia thì thói quen này sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng chuột rút, một trong những nguyên nhân chính dẫn tới việc mẹ hay thức giấc về đêm.

3.Tập tư thế ngủ đúng cách

Tư thế ngủ an toàn và dễ chịu cho bà bầu nhất là ngủ nghiêng về bên trái. Tư thế này sẽ hỗ trợ máu và oxy truyền đến thai nhi tốt hơn. Bên cạnh đó, tư thế nằm nghiêng cũng làm giảm áp lực lên bụng, giúp mẹ bầu cảm thấy thoải mái hơn.

Việc có một chiếc gối dành riêng cho mẹ bầu với điểm tựa và độ nghiêng phù hợp cũng sẽ giúp ích rất nhiều cho mẹ trong việc có một giấc ngủ ngon hơn.

Gối Đậu khuyết tới từ Nhà Đậu với rất nhiều công dụng khác nhau chắc chắn sẽ đáp ứng được mọi nhu cầu của mẹ:

  • NGỦ NGON: Giúp mẹ có tư thế dễ chịu, dễ chìm vào giấc ngủ và ngủ sâu hơn.
  • GIẢM ÁP LỰC CƠ THỂ:  Thiết kế nâng đỡ bụng bầu cho mẹ, giụp mẹ bớt nặng nề, giảm áp lực cho lưng và hông
  • BỔ TRỢ: Mẹ dùng gác chân giảm chuột rút, giãn tĩnh mạch, lót lưng đỡ mỏi khi đọc sách và xem phim.
  • BẾ CON KHÔNG MỎI: dùng thay gối chữ C để mẹ giúp mẹ bế con, cho con bú không mỏi
  • GỐI NGỒI CHO BÉ: Cho bé ngồi chơi, bú bình.

[159]

Đặc biệt, Gối bầu Đậu khuyết được làm từ những thành phần tự nhiên nhất, đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé đó nha!