Mẹ bầu có ăn được nấm hương không?

Trong suốt thời kỳ mang thai, việc chọn lựa thức ăn phù hợp nhất với bản thân cũng như giúp con phát triển được một cách tốt nhất có lẽ là điều mà các mẹ luôn quan tâm. Nên chọn loại thực phẩm nào để con phát triển nhất? Nấm hương là một loại thực phẩm rất tốt với người bình thường, thế còn với mẹ bầu thì sao? Liệu mẹ bầu có ăn được nấm hương không? Hãy cùng tìm hiểu với Nhà Đậu nhé!

Mẹ bầu có ăn được nấm hương không?

Câu trả lời là hoàn toàn có thể, nấm hương rất tốt cho sức khỏe của mẹ bầu. 100 gram nấm hương có thể cung cấp khoảng 27,5 calo, 3,7 gam chất đạm, 1,98 gam carbohydrate, cùng nhiều vitamin và khoáng chất khác như vitamin D, kali, kẽm, phốt pho, magie, canxi, sắt, natri, folate.

Ngoài các loại vitamin và khoáng chất kể trên, nấm còn được biết đến là nguồn cung cấp lượng lớn vitamin B, bao gồm B1 (thiamine), B2 (riboflavin), B3 (niacin), B5 (axit pantothenic). Đây là những vitamin tốt cho sức khỏe của mẹ bầu và cần thiết cho sự phát triển toàn diện của thai nhi. Dưới đây là một số tác dụng tiêu biểu của nấm hương cho mẹ bầu:

1.Tốt cho tim mạch

Trong nấm hương có các hợp chất làm giảm lượng cholesterol, như Eritadenine là hợp chất gây ức chế enzyme sản sinh cholesterol, hay chất Sterol ngăn chặn ruột hấp thu cholesterol. Ngoài ra còn có Beta-glucan là loại chất xơ sẽ có tác dụng hạ thấp nồng độ cholesterol. Như vậy, chúng sẽ giữ cho tế bào không dính vào thành mạch máu, ngăn tạo mảng bám. Duy trì cải thiện tuần hoàn và ổn định huyết áp tốt cho tim mạch.

2.Giúp bảo vệ xương của mẹ và hỗ trợ phát triển hệ xương thai nhi

Tình trạng thiếu vitamin D trong giai đoạn mang thai có thể gây đau lưng, yếu xương và trầm cảm. Nấm giàu vitamin D sẽ giúp bảo vệ bà bầu khỏi chứng loãng xương và hỗ trợ hệ xương của em bé phát triển khỏe mạnh.

3.Kháng khuẩn, tăng đề kháng cho mẹ và bé

Nấm đông cô có khả năng kháng khuẩn vì có chứa eritadenine (kháng virus), lentinan, axit oxalic, centinamycins A và B (kháng khuẩn). Chúng làm giảm số lượng các vi sinh vật gây bệnh mà không gây ảnh hưởng đến cơ quan khác…

Ngoài việc sử dụng nấm hương tươi, mẹ có thể mang theo bên mình một túi nấm hương sấy giòn để nhâm nhi mỗi ngày, sẽ rất tiện lợi mà vẫn đảm bảo cung cấp được những dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của em bé.

Nấm hương sấy giòn DJ&A: một sản phẩm độc đáo từ nhà DJ&A được tạo ra thông qua công nghệ sấy lạnh độc đáo và nổi tiếng trên toàn thị trường thế giới bởi sản phẩm mới lạ và độc đáo.

Nấm hương sau khi thu hoạch, sơ chế và đưa vào dây chuyền sấy hiện đại.Điều đó giúp cho nấm được nấu chín mà vẫn giữ nguyên hàm lượng dinh dưỡng cao nhất, không làm biến chất dinh dưỡng và phá vỡ kết cấu của nấm hương.

[167]

Đặc biệt hơn cả, Nấm hương sấy giòn không hề thêm dầu trong quá trình sấy, không GMO, bột ngọt, màu nhân tạo hay chất bảo quản.Chính vì điều này, sản phẩm đã thu hút được đông đảo người tiêu dùng quan tâm bởi tính tiện dụng, độc đáo và, quan trọng nhất là những chất dinh dưỡng có trong đó.