Mẹ bầu có nên ăn ngũ cốc không?

 Trong suốt hành trình mang thai, việc có một chế độ dinh dưỡng phù hợp và đa dạng đóng một vai trò rất quan trọng với mẹ bầu. Và trong vô vàn các loại thực phẩm, ngũ cốc là một trong số những loại được mẹ bầu tin tưởng sử dụng nhiều nhất. Hãy cùng tìm hiểu với Nhà Đậu về những lợi ích của ngũ cốc với mẹ bầu nhé!

Mẹ bầu có nên ăn ngũ cốc không?

1.Giảm lượng cholesterol xấu

Hầu hết các loại ngũ cốc đều chứa hàm lượng chất béo không bão hoà, đây được xem là hợp chất vô cùng cần thiết cho cơ thể phụ nữ mang thai. Vì trong giai đoạn thai kỳ, các mẹ thường ăn uống “thả phanh” nên dễ dẫn đến tình trạng thừa cân, tiểu đường,.. Do đó, thay vì bổ sung chất béo bằng mỡ động vật thì các mẹ có thể thay thế bằng ngũ cốc, vừa bảo đảm cung cấp đủ lượng chất béo cần thiết cho thai nhi, vừa giảm lượng cholesterol gây hại và kiểm soát cân nặng của cơ thể.

2.Phòng tránh nguy cơ sinh non

Sinh non là một trong những trường hợp mà các mẹ bầu lo sợ nhất khi mang thai. Một trong những tác nhân chính dẫn đến hiện trạng này là do cơ thể thiếu chất axit folic. Trong ngũ cốc có chứa lượng axit folic vô cùng dồi dào, có tác dụng bảo vệ thai nhi khỏi nguy cơ mắc phải bệnh dị tật ống thần kinh. Bên cạnh đó, khi bổ sung axit folic trong 3 tháng đầu khi mang thai còn phòng tránh được nguy cơ sinh non và tình trạng suy dinh dưỡng ở thai nhi.

3.Ngăn ngừa táo bón

Vào giai đoạn thai kỳ, hệ tiêu hoá của các mẹ bầu thường hoạt động không ổn định, dễ dẫn đến tình trạng táo bón. Bởi lý do đó nên bổ sung ngũ cốc vào chế độ dinh dưỡng là một biện pháp chữa trị vô cùng an toàn và hiệu quả. Với hàm lượng chất xơ vô cùng dồi dào, nó sẽ giúp đường ruột hoạt động hiệu quả hơn, đồng thời ổn định lượng đường trong máu, phòng ngừa các bệnh liên quan đến đường.

Ngũ cốc Nhà Đậu Bột ngũ cốc được làm từ 11 LOẠI HẠT VÀ ĐẬU cung cấp các dưỡng chất dinh dưỡng, vitamin đảm bảo sự phát triển của thai nhi trong thai kỳ đồng thời giúp lợi sữa trong thời gian sau sinh và cho con bú dành cho Mẹ Bầu. Một sản phẩm Best Seller với hàng nghìn lượt bán và đánh giá 5* từ các Mẹ bầu trên khắp cả nước.

Một bữa phụ nhanh chóng – tiện lợi đầy đủ dưỡng chất chỉ trong 3 phút.

[45]

Mách nhỏ mẹ một công thức: Kết hợp bột ngũ cốc với sữa tươi là mẹ có một bữa phụ thơm ngon bổ dưỡng và hoàn toàn có thể thay thế sữa bầu được đó ạ!