Tác dụng không ngờ của mận đối với sức khỏe mẹ bầu

 Mận là một loại trái cây với hương vị chua ngọt nên được rất nhiều người thích, đặc biệt là các mẹ bầu.Vậy, liệu mẹ bầu có ăn được mận không? Mận có những tác dụng gì cho mẹ bầu? Cùng tìm hiểu với Nhà Đậu nhé!

Tác dụng không ngờ của mận đối với sức khỏe mẹ bầu


1.Giảm táo bón

Trong mận khô chứa nhiều vitamin, sorbitol, khoáng chất,… có khả năng kích thích tiêu hóa, hạn chế tình trạng ứ trệ thức ăn và tăng cường cơ chuyển động của ruột già, nên khi mẹ ăn mận khô, tình trạng táo bón chắc chắn sẽ được cải thiện đáng kể đó.

2.Giảm ốm nghén

Vị ngọt ngọt, chua chua và có chút chát của mận sẽ giúp kích thích tiêu hóa, giảm cảm giác nghén. Mẹ bầu chỉ cần ăn một quả trước bữa ăn, sẽ giảm đáng kể các triệu chứng của ốm nghén, cảm giác buồn nôn và kích thích ăn ngon miệng hơn.

3.Ngăn ngừa sinh non

Mận còn giúp hạn chế tình trạng sinh non nhờ hàm lượng magie rất cao. Đây là một khoáng chất giúp hạn chế co thắt tử cung, điều hòa các cơ và phòng chống nguy cơ phải sinh non hiệu quả.

4.Giảm stress và mệt mỏi

Rất nhiều mẹ bầu hay cảm thấy mệt mỏi,khó chịu trong suốt thời kỳ mang thai, thậm chí rất nhiều mẹ cảm thấy chán chường tột độ, không muốn làm gì hết.Mận có nhiều chất chống oxy hóa và kali sẽ giúp cho các mẹ bầu có nhiều năng lượng và phấn khởi trở lại đó.

5.Tăng sức đề kháng cho mẹ bầu

Với hàm lượng vitamin C cao, mẹ bầu ăn mận sẽ hỗ trợ cơ thể tăng hệ miễn dịch, hạn chế được các mầm bệnh, đặc biệt là sốt hay cảm cúm, đây là các loại bệnh rất có hại cho thai nhi.

Với những lợi ích kể trên, việc có bên mình một túi mận hữu cơ để có thể nhâm nhi bất kì lúc nào có lẽ sẽ rất thuận tiện và phù hợp cho các mẹ bầu.

Mận Sấy Khô Hữu Cơ Taylor Nhà Đậu chắc chắn sẽ làm các mẹ hài lòng!

Với thiết kế gói có khóa zip miết, nên khi ăn chưa hết, bạn có thể khép miệng túi lại và miết khóa zip để cất giữ rất tiện dụng.

Mận được sấy khô tự nhiên, không đường. Quả mận không bị khô như các loại quả thông thường khác.

Mận khô mang lại nhiều lợi ích đáng ngạc nhiên cho sức khỏe. Bên cạnh việc mang lại lợi ích cho sức khỏe của tim và giàu chất xơ, mận khô còn chứa nhiều các loại vi dưỡng chất có ích khác như: beta-carotene, kali, sắt (có thể giúp cơ thể hấp thu vitamin C), vitamin A, C, B1, B2, B6.

[168]

Đặc biệt, ngoài việc ăn trực tiếp, mẹ có thể kết hợp cùng với sữa chua, làm salad hay sinh tố mận rồi thưởng thức, sẽ có một bữa ăn phụ siêu ngon và bổ dưỡng luôn đó!