Top 5 cuốn sách thai giáo hữu ích Mẹ bầu nhất định phải đọc 1 lần

Khi mang thai, đặc biệt là với các Mẹ bầu có đứa trẻ đầu tiên, khó tránh khỏi có những thiếu sót và hoang mang khi mới lần đầu làm mẹ. Chính vào lúc này, việc tiếp thu thêm các kiến thức để nuôi dạy con và thấu hiểu con trong lúc mang thai và sau khi sinh là điều vô cùng cần thiết. Thai giáo là phương pháp kích thích sự phát triển các tiềm năng về thể lực và trí tuệ của trẻ ngay khi còn nằm trong bụng mẹ. Phương pháp này được bố mẹ áp dụng để tạo môi trường tốt nhất cho trẻ cả trong và ngoài. Từ đó trang bị những kiến thức trong việc nuôi và dạy thai nhi, cho em bé phát triển cả về thể chất và tinh thần, đồng thời tạo liên kết tình cảm giữa bố mẹ và em bé.Không chỉ có lợi đối với bé, những cuốn sách giáo dục thai nhi còn giúp mẹ vượt qua quá trình mang thai một cách “nhẹ nhàng” và ít áp lực hơn. Đọc sách giúp mẹ biết cách chăm sóc bản thân, sinh hoạt, làm việc và nuôi dưỡng cảm xúc để cả mẹ và con đều khỏe mạnh.

Dưới đây Nhà Đậu sẽ gợi ý cho các bố mẹ 5 cuốn sách giáo dục thai nhi bổ ích nhất mà Mẹ bầu nên đọc.

1. Thai Giáo Theo Chuyên Gia - 280 Ngày - Mỗi Ngày Đọc Một Trang

Cuốn sách Thai giáo theo chuyên gia - 280 ngày

[169]

Đây được coi là Cuốn sách thai giáo thực tiễn nhất dành cho Mẹ bầu. Cuốn sách này mang đến cho các mẹ các kiến thức thai giáo cần thiết, mỗi ngày trong hành trình 280 ngày mang thai của mẹ sẽ không nhàm chàm và buồn tẻ, mẹ sẽ thực hành thai giáo để cùng con yêu phát triển thông minh, vượt trội. Những kiến thức thai giáo chuẩn hóa, cụ thể và chi tiết sẽ được tác giả trình bày đầy đủ trong cuốn sách hay nên đọc này. 280 ngày mang thai sẽ là chuỗi thời gian tuyệt vời và hạnh phúc nhất, tác giả đã nghiên cứu, chắt lọc những kiến thức thai giáo cần thiết và ý nghĩa nhất cho mỗi ngày trong hành trình mang thai ấy của mẹ trong cuốn sách thai giáo rất hay này.

2. Lần đầu làm Mẹ

Cuốn sách Lần Đầu Làm Mẹ
[214]

Giống như tựa của cuốn sách, Lần Đầu Làm Mẹ mang đến những thông tin chi tiết, tỉ mỉ mà những bà mẹ trẻ cần phải biết. Khi đọc cuốn sách này, Mẹ sẽ giải quyết được những vấn đề: Những điều lo lắng của những người làm mẹ.Những điều cần biết, nên làm và không nên làm dành cho những người lần đầu làm mẹ.Những dấu hiệu mà người mang thai sẽ phải trải qua. Sự phát triển của thai nhi trong 10 tháng thai kỳ: được minh họa bằng hình vẽ với kích cỡ thật. Áp hình vẽ này lên bụng, các mẹ bầu sẽ dễ dàng tưởng tượng em bé đã lớn đến chừng nào rồi. Cả cuốn sách là những câu từ đơn giản, nhẹ nhàng giúp mẹ và thai có thể an yên, bình tĩnh vượt qua 9 tháng 10 ngày.

3. Thai giáo diệu kỳ theo phương pháp Shichida

Cuốn sách Thai giáo diệu kỳ theo phương pháp Shichida
[41]

Phương pháp thai giáo Shichida với điểm quan trọng là kích thích não bộ để khơi dậy tiềm năng thiên tài của bé, bên cạnh đó còn chú trọng nuôi dưỡng tâm hồn và nhân cách để giúp bé trở thành con người hoàn thiện. Phương pháp giáo dục sớm này sẽ sử dụng tình yêu tâm hồn, nhằm kích hoạt sức mạnh tiềm tàng của não phải của thai nhi, hướng tới bốn mục tiêu của giáo dục não phải: Nuôi dưỡng nhân cách, Nuôi dưỡng tính sáng tạo, Nuôi dưỡng năng lực học hỏi, Nuôi dưỡng cơ thể khỏe mạnh. Cuốn sách sẽ giúp bạn quan sát cuộc sống cực kỳ sống động của “thai nhi - những thiên tài bậc nhất” khi còn trong bụng mẹ.

4. Mẹ Nhật thai giáo

Cuốn sách Mẹ Nhật thai giáo

[70]

Cuốn sách truyền tải những thông điệp cực ý nghĩa: “Cảm ơn con vì đã chọn bố mẹ trong số hàng triệu triệu cặp đôi trên thế giới này”, “Cảm ơn con đã đến để giúp bố mẹ trưởng thành hơn". Cách truyền giải nhẹ nhàng như tâm tình của tác giả làm cho người phụ nữ đang trong quá trình mang thai cảm thấy yên tâm và nhẹ nhõm. Đồng thời truyền tải thêm kiến thức thai giáo, cảm giác như đã nắm được mối liên hệ tâm linh giữa mẹ và con, vì sao lại là con chọn cha và mẹ. Phần nào giảm bớt lo lắng bất an, từ đó yêu thêm em bé trong bụng mẹ.Cuốn sách sẽ trả lời rất nhiều câu hỏi tại sao cho bố mẹ, cũng như những điều nên biết trong và sau khi sinh em bé, cũng như những điều thật sự quan trọng trong việc nuôi dạy con.

5. Chào Con, Ba Mẹ đã sẵn sàng

Cuốn sách Chào Con! Ba Mẹ đã sẵn sàng!
[170]

Nếu là ba mẹ, ông bà, cuốn sách thai giáo này sẽ cung cấp cho con trẻ sự chăm sóc khỏe mạnh, khoa học, và hỗ trợ, kết nối cùng con một cách vẹn toàn! Đồng thời có thể đọc những thông tin, giải thích chi tiết về một số hiện tượng của thai nhi.Bác Sĩ Riêng Của Bé Yêu – Chào Con! Ba Mẹ Đã Sẵn Sàng gồm 3 phần chính cần lưu ý. Phần một là kiến thức chăm sóc cơ bản để trẻ khỏe mạnh, từ việc tắm cho bé, mặc đồ, chăm sóc cuốn rốn, bú mẹ, trữ sữa mẹ,… Và nhiều kiến thức mà bà mẹ mới sinh cần phải biết.Phần hai tập trung nhiều về giải quyết những tình trạng thường gặp như thóp của con có đóng sớm hay không, đầu dẹt ngừa thế nào, rụng tóc vành khăn, cứt trâu da đầu, hăm tả, khụt khịt ở trẻ sơ sinh, trào ngược, chuyện con chim…..Các vấn đề không quá thường gặp, nhưng cũng không hiếm gặp, như tắc ống lệ, mụn ở trẻ, vàng da sơ sinh, thoát vị rốn, vẹo cổ bẩm sinh….cũng được đưa ra bàn luận.Phần thứ 3, là về các vấn đề tâm lý và y tế cộng đồng, đề cập đến những vấn đề tương tác trong gia đình, tình cảm tâm lý của mẹ và ba, những điều cần nhận biết về trầm cảm sau sinh, cũng như các tác hại của thuốc lá lên sức khỏe con trẻ, giúp gia đình nâng cao nhận thức, phòng ngừa và bảo vệ sức khỏe, tâm lý, tình cảm cho nhau.

Mẹ cần tư vấn thêm hãy nhắn cho Nhà Đậu nhé, Nhà Đậu luôn sẵn sàng hỗ trợ ạ. 
-----------------------
🌻Nhà Đậu - đồng hành cùng Mẹ Bầu trong hành trình mang thai tuyệt vời!
🏡Số nhà 54, ngõ 44( ngõ Cốm Làng Vòng) Trần Thái Tông, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN.
📞Hotline CSKH: 0868827394.